Mexico điều tra vụ sập đường sắt trên cao

Reuters ngày 5-5 cho biết, Tổng thống Mexico, Andres Manuel Lopez Obrador khẳng định sẽ điều tra minh bạch nguyên nhân của vụ sập đường sắt trên cao (trong ảnh) xảy ra một ngày trước, khiến ít nhất 24 người chết và 78 người khác bị thương. Giới chức Mexico cho biết sẽ mời thanh tra và giám sát viên quốc tế hỗ trợ điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Mexico điều tra vụ sập đường sắt trên cao

Hàng trăm người được giải cứu trên Địa Trung Hải

AP ngày 5-5 cho biết, tổ chức phi chính phủ Sea Watch của Đức đã cứu được 450 người di cư trên biển, trong đó có 180 trẻ em. Phần lớn những người này đều đến từ Libya, trên những con thuyền thô sơ không thể vượt biển và liên tục phải phát tín hiệu cứu nạn. Hiện, số người vượt Địa Trung Hải tới châu Âu vẫn tiếp tục tăng mạnh. Từ đầu năm đã có khoảng 10.400 người tới Italia, tăng 170% so cùng kỳ năm 2020.

Chính phủ liên minh tại Israel chưa thể thành lập

Theo AFP, Thủ tướng Israel B.Netanyahu đã không thể thành lập một chính phủ liên minh trước hạn chót ngày 5-5. Trong cuộc tổng tuyển cử Israel diễn ra ngày 23-3 vừa qua, không đảng nào giành đủ đa số ghế quá bán trong Quốc hội để tự thành lập chính phủ. Do đảng Likud giành được nhiều ghế nhất trong cuộc bầu cử nên ông Netanyahu đã được Tổng thống Reuven Rivlin giao nhiệm vụ thành lập chính phủ liên minh, song bất thành. 

Tổng thống Mỹ mong muốn gặp người đồng cấp Nga

Ngày 5-5, CNN đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, ông muốn tổ chức một hội nghị cấp cao với người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong chuyến công du châu Âu dự kiến diễn ra vào tháng 6 tới. Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Biden với tư cách Tổng thống Mỹ.