Malaysia đã thu hồi tiền thất thoát từ quỹ 1MDB

Ngày 18-3, theo AFP, Văn phòng Thủ tướng Malaysia cho biết, nước này đã thu hồi hơn 320 triệu USD tiền thất thoát từ Quỹ đầu tư Nhà nước 1Malaysia (1MDB). Quỹ 1MDB do cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak (trong ảnh) sáng lập năm 2009 nhằm phát triển kinh tế - xã hội. Các nhà điều tra cho rằng quỹ này đã để thất thoát khoảng 4,5 tỷ USD, khoảng một tỷ USD được gửi vào các tài khoản cá nhân của ông Najib.

Malaysia đã thu hồi tiền thất thoát từ quỹ 1MDB

Hàn Quốc, Mỹ đàm phán về chia sẻ chi phí quân sự

Yonhap News ngày 18-3 cho biết, đại diện Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu vòng đàm phán mới tại TP Los Angeles (Mỹ) về thỏa thuận chia sẻ chi phí quốc phòng liên quan lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK). Nếu hai bên không đạt thỏa thuận, đội ngũ nhân viên người Hàn Quốc làm việc cho lực lượng này có nguy cơ phải nghỉ việc không lương.

Mỹ đưa thủ lĩnh mới của IS vào “danh sách đen” khủng bố

Ngày 18-3, theo AP, Mỹ đã chính thức đưa thủ lĩnh mới của tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) Al-Mawli Al-Saibi vào “danh sách đen” những kẻ khủng bố toàn cầu. Al-Saibi đã được bổ nhiệm làm thủ lĩnh của IS chỉ vài giờ sau khi lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh tối cao của tổ chức này là Abu Bakr al-Baghdadi vào tháng 10-2019.

Nga sẽ trưng cầu ý dân về sửa đổi Hiến pháp

TASS ngày 18-3 dẫn thông báo của Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga V.Putin đã ký sắc lệnh tổ chức trưng cầu ý dân trên toàn quốc về việc sửa đổi Hiến pháp vào ngày 22-4 tới. Việc sửa đổi Hiến pháp, nếu được thông qua, sẽ cho phép Tổng thống Putin có thể tiếp tục tranh cử bất chấp hạn chế hiện nay trong Hiến pháp.