LHQ kêu gọi Israel từ bỏ kế hoạch sáp nhập Bờ Tây

CNN ngày 24-6 cho biết, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres (trong ảnh) đã kêu gọi Israel từ bỏ kế hoạch sáp nhập các khu vực thuộc vùng Bờ Tây mà nước này chiếm đóng, nhấn mạnh đây sẽ là động thái “vi phạm nghiêm trọng nhất luật pháp quốc tế” và đe dọa những nỗ lực để tiến tới hòa bình cho toàn bộ khu vực Trung Đông.

LHQ kêu gọi Israel từ bỏ kế hoạch sáp nhập Bờ Tây

Uzbekistan bắt giữ hàng chục nghi phạm khủng bố

Reuters ngày 24-6 đưa tin, trong một chiến dịch truy quét tại Thủ đô Tashkent và vùng phụ cận, cảnh sát Uzbekistan đã bắt giữ 25 đối tượng tình nghi là thành viên của nhóm Hồi giáo thánh chiến Katiba al-Tawhid wal-Jihad. Lực lượng an ninh cũng thu được nhiều bằng chứng về các hoạt động bất hợp pháp của những đối tượng này. Năm 2016, Tòa án Tối cao Uzbekistan đã liệt Katiba al-Tawhid wal-Jihad vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Iran nêu điều kiện đàm phán với Mỹ

Ngày 24-6, theo AP, Iran tuyên bố sẵn sàng đàm phán với Mỹ nếu Washington xin lỗi về quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân quốc tế năm 2015 và bồi thường cho nước này. Trước đó, ngày 20-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hối thúc Iran thương lượng lại thỏa thuận hạt nhân mà Mỹ đơn phương rút khỏi năm 2018.

Dỡ bỏ cảnh báo sóng thần sau động đất tại Mexico

AFP cho biết, ngày 24-6, Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương của Mỹ đã dỡ bỏ cảnh báo sóng thần tại các bờ biển của Mexico, Guatemala, Honduras và El Salvador. Trước đó, một trận động đất mạnh 7,5 độ richter đã xảy ra tại bang Oaxaca ở đông nam Mexico, khiến ít nhất năm người thiệt mạng.