Iran thận trọng trước đề nghị đàm phán của Mỹ

Reuters ngày 5-6 cho biết, lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei (trong ảnh) khẳng định nước này sẽ không từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của mình, và sẽ không để bị “mắc bẫy” trước lời đề nghị đàm phán của Mỹ. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra đề nghị đối thoại giữa lúc quan hệ giữa hai bên đang bị đẩy vào cuộc đối đầu gay gắt.

Iran thận trọng trước đề nghị đàm phán của Mỹ

Hạ viện Mỹ bảo vệ thế hệ nhập cư “Dreamers”

Ngày 5-6, theo CNN, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật giúp mở đường cho việc cấp quốc tịch cho hàng trăm nghìn người nhập cư bất hợp pháp vào nước này khi còn nhỏ, còn gọi là “Dreamers”. Theo đó, dự luật sẽ mở đường cho việc cấp quốc tịch cho những người nhập cư trẻ tuổi không có giấy tờ, cùng 300.000 người đang hưởng quy chế Bảo vệ tạm thời (TPS).

Iraq lần đầu mở cửa Vùng Xanh cho công chúng

AFP ngày 5-6 cho biết, Iraq vừa lần đầu mở cửa Vùng Xanh ở Thủ đô Baghdad cho dân chúng tiếp cận sau 16 năm, động thái cho thấy sự tự tin về tình hình an ninh của quốc gia này sau nhiều năm chiến tranh. Khu vực Vùng Xanh là nơi đặt Đại sứ quán Mỹ và các văn phòng Chính phủ Iraq, đã được mở cửa 24 giờ mỗi ngày mà không có bất kỳ ngoại lệ hay điều kiện nào.

Australia điều tra vụ xả súng tại Darwin

Ngày 5-6, theo AP, cảnh sát Australia xác nhận nghi phạm gây ra vụ xả súng tại TP Darwin tối 4-6 khiến bốn người chết và một số người khác bị thương là Ben Hoffmann, 45 tuổi. Hoffmann có tiền án và vừa được tạm tha hồi tháng 1 sau một thời gian thụ án trong trại giam. Khi gây án, y vẫn đang đeo vòng tay theo dõi điện tử dành cho tội phạm. Nguyên nhân gây án đang được điều tra.