HĐBA LHQ thảo luận về tình hình Iraq

Ngày 13-5, theo Reuters, Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ đã họp trực tuyến mở về tình hình Iraq. Bà Jeanine Hennis-Plasschaert (trong ảnh), Đại diện đặc biệt của Tổng Thư ký LHQ cho biết, dù đất nước còn nhiều khó khăn song điểm tích cực là Iraq đã chính thức có Thủ tướng mới sau khi trải qua ba thủ tướng tạm quyền trong vòng 10 tuần trước đó.

HĐBA LHQ thảo luận về tình hình Iraq

Saudi Arabia kêu gọi OPEC+ giảm sản lượng khai thác

Ngày 13-5, theo AP, Chính phủ Saudi Arabia đã hối thúc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và đối tác (OPEC+) cắt giảm sản lượng hơn nữa nhằm khôi phục trạng thái cân bằng của thị trường dầu toàn cầu. Ngày 12-4 vừa qua, các nước sản xuất dầu hàng đầu thế giới đã nhất trí cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng/ngày trong tháng 5 và tháng 6-2020 để ngăn chặn sự đổ vỡ của thị trường dầu mỏ thế giới do tác động của dịch Covid-19.

Ba nhóm bảo vệ môi trường kiện Chính phủ Mỹ

CNN ngày 13-5 cho biết, ba nhóm bảo vệ môi trường đã kiện chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump lên Tòa án liên bang Mỹ ở Thủ đô Washington D.C, liên quan việc xây dựng bức tường biên giới phía nam với Mexico. Ba nhóm này cho rằng bức tường đe dọa môi trường sống của các loài động vật hoang dã đang có nguy cơ tuyệt chủng như loài báo đốm và chó sói.

Đối thoại quốc phòng Hàn Quốc - Mỹ - Nhật Bản

Theo Kyodo News, ngày 13-5, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản tổ chức Đối thoại quốc phòng ba bên (DTT) lần thứ 12 theo hình thức trực tuyến. Cuộc họp tập trung thảo luận cách thức tăng cường hợp tác ba bên nhằm đối phó đại dịch Covid-19, thúc đẩy xây dựng một nền hòa bình lâu dài và phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, hợp tác giao lưu quốc phòng ba nước.