EU trì hoãn kết nạp thành viên mới

Theo AFP, Hội nghị cấp cao Liên hiệp châu Âu (EU) đã quyết định hoãn đàm phán về việc Albania và Bắc Macedonia gia nhập khối. Quyết định này đã gây phản ứng tại hai nước trên cũng như nhiều nước châu Âu khác và trên thế giới.

EU trì hoãn kết nạp thành viên mới

Trước đó,Tổng thống Pháp E.Macron (trong ảnh) cho biết không muốn kết nạp bất cứ thành viên mới nào vào EU cho đến khi khối này hoàn tất cải cách, theo đó cải thiện các thủ tục kết nạp thành viên.

Mỹ, Mexico ngăn chặn buôn bán vũ khí qua biên giới

Ngày 20-10, CNN dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Mexico M.Ebrard cho biết, Tổng thống Lopez Obrador và người đồng cấp Mỹ Donald Trump đã nhất trí triển khai các biện pháp khẩn cấp nhằm ngăn chặn vũ khí phi pháp từ Mỹ vào quốc gia láng giềng. Theo đó, Mexico có thể áp dụng công nghệ để đóng cửa biên giới nhằm giám sát không chỉ buôn bán vũ khí mà còn cả ma túy.

Chile ban bố lệnh giới nghiêm tại Thủ đô Santiago

AP ngày 20-10 cho biết, Tổng thống Chile S.Piñera đã tuyên bố bãi bỏ quyết định tăng giá vé tàu điện ngầm ở Thủ đô Santiago, nguyên nhân dẫn tới các cuộc bạo động trong vài ngày qua khiến hệ thống ga tàu điện ngầm, cơ sở vật chất công cộng bị thiệt hại nghiêm trọng. Chính phủ Chile cũng ban bố lệnh giới nghiêm tại Thủ đô từ cuối tuần trước nhằm ngăn chặn bạo lực.

Nga cảnh báo đáp trả NATO

TASS ngày 20-10 đưa tin, Thủ tướng Nga D.Medvedev tuyên bố Moscow sẽ đáp trả về mặt chính trị và “theo chiều hướng quân sự” đối với kế hoạch của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về triển khai các căn cứ quân sự gần biên giới Nga, động thái mà Moscow nhận định có nguy cơ đe dọa an ninh của nước này.