Động đất mạnh tại Hy Lạp

AFP ngày 22-3 cho biết, một trận động đất mạnh 5,6 độ richter đã xảy ra tại vùng tây bắc Hy Lạp, phá hủy nhiều công trình (trong ảnh) tại TP Parga.

Động đất mạnh tại Hy Lạp

Giới chức địa phương cho biết, nhiều tòa nhà bỏ hoang ở thành phố 2.500 dân này bị đổ sập, trong khi một số nơi có cư dân sinh sống cũng bị thiệt hại nặng. Địa chấn mạnh trên toàn khu vực dẫn tới tình trạng lở đất khiến nhiều tuyến đường bị tắc nghẽn.

LHQ kêu gọi Nam Sudan giải quyết bạo lực

Ngày 22-3, theo AP, Cao ủy Nhân quyền LHQ M.Bachelet kêu gọi giới chức Nam Sudan phải giải quyết bạo lực liên cộng đồng nếu đất nước này muốn đạt được nền hòa bình lâu dài. Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh leo thang các vụ xung đột giữa các nhóm sắc tộc đối địch nhau ở Nam Sudan, khiến hàng trăm người chết và nhiều người phải dời bỏ nhà cửa.

Iran coi lệnh trừng phạt của Mỹ là lợi thế

Reuters ngày 22-3 cho biết, Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei tuyên bố những lệnh trừng phạt của Mỹ dù gây hậu quả tiêu cực, song cũng là lợi thế do Iran phải phát huy hơn nữa khả năng tự cung tự cấp nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Căng thẳng giữa Mỹ và Iran gia tăng sau khi Tổng thống Mỹ D.Trump hồi tháng 5-2018 rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân lịch sử ký năm 2015 và áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt quốc gia Trung Đông này.

Đánh bom ở miền bắc Afghanistan

Ngày 22-3, CNN cho biết, sáu tay súng Taliban và hai dân thường đã thiệt mạng, trong khi 22 người khác bị thương sau khi một nhóm phiến quân Taliban kích hoạt thiết bị nổ tự chế ở tỉnh Takhar, miền bắc Afghanistan. Phiến quân Taliban thường xuyên sử dụng bom mìn tự chế tiến công các mục tiêu là lực lượng an ninh Afghanistan.