Cựu Tổng thống Sudan sẽ bị xét xử

Ngày 16-6, AP cho biết, Tổng thống Sudan bị phế truất Omar al-Bashir (trong ảnh) sẽ bị đưa ra xét xử với các cáo buộc tham nhũng và tàng trữ ngoại tệ bất hợp pháp.

Cựu Tổng thống Sudan sẽ bị xét xử

Quyết định của cơ quan tư pháp Sudan được đưa ra sau hơn hai tháng kể từ khi ông al-Bashir bị quân đội lật đổ sau một loạt cuộc biểu tình rầm rộ trên cả nước, nhằm phản đối ông và chính phủ theo đường lối cứng rắn của ông.

Thái-lan chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN

Bangkok Post ngày 16-6 đưa tin, Cảnh sát Hoàng gia Thái-lan đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án tổng thể bảo đảm an toàn và phân luồng giao thông trong dịp Thái-lan đăng cai tổ chức Hội nghị Cấp cao Hiệp hội Các quốc gia Đông - Nam Á (ASEAN) lần thứ 34, diễn ra từ ngày 20 đến 23-6 tới tại Thủ đô Bangkok.

Indonesia trả lại rác thải cho Mỹ

Theo AFP, ngày 16-6, Indonesia đã đưa năm container chứa rác thải trở lại Mỹ và tuyên bố sẽ không để nước này trở thành một “bãi rác”. Bộ Môi trường Indonesia cho biết, những container trên chứa đầy rác sinh hoạt như chai lọ, rác thải nhựa và tã giấy, thay vì chỉ chứa giấy phế liệu theo quy định. Trước Indonesia, Malaysia và Philippines đã trả lại hàng trăm tấn rác thải nhựa được chuyển vào các nước này từ phương Tây.

Palestine phản đối “Kế hoạch thế kỷ”

Ngày 16-6, theo Reuters, Palestine tuyên bố sẽ không chấp nhận Kế hoạch Hòa bình Trung Đông của Mỹ, còn gọi là “Kế hoạch thế kỷ”, và khẳng định nước này muốn được sống trong tự do và hòa bình. Tuyên bố này đưa ra trong bối cảnh Mỹ lên kế hoạch công bố phần kinh tế trong kế hoạch nói trên tại Diễn đàn kinh tế “Từ hòa bình tới thịnh vượng”, dự kiến diễn ra tại Bahrain từ ngày 25 đến 26-6 tới.