Chiến binh nước ngoài vẫn hiện diện tại Libya

Reuters ngày 16-5 dẫn lời Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres (trong ảnh) cho biết, các chiến binh nước ngoài vẫn hiện diện ở Libya và các hoạt động của họ không hề suy giảm.

Chiến binh nước ngoài vẫn hiện diện tại Libya

Theo Tổng Thư ký Guterres, tất cả các bên ở trong và ngoài Libya cần phải chấm dứt tình trạng vi phạm lệnh cấm vận vũ khí để tạo điều kiện cho các tay súng và lính đánh thuê nước ngoài rút khỏi nước này. 

Tổng thống Mỹ đảo ngược sắc lệnh về người nhập cư

CNN ngày 16-5 cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đảo ngược một sắc lệnh do người tiền nhiệm Donald Trump ký năm 2019 về việc ngừng cấp thị thực cho những người nhập cư, nếu như họ không thể mua bảo hiểm y tế hoặc chi trả cho chăm sóc sức khỏe. Tổng thống Biden khẳng định, sắc lệnh năm 2019 “không thúc đẩy lợi ích của Mỹ” và người nhập cư có thể tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng với giá cả phải chăng.

Ai Cập mở rộng kênh đào Suez

Ngày 16-5, theo AP, Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA) thông báo đã bắt đầu tiến hành công việc nạo vét để mở rộng đoạn phía nam của kênh đào Suez. Dự án được kỳ vọng hoàn thành trong hai năm, sẽ mở rộng và đào sâu 40 km đường thủy, bao gồm cả đoạn mà tàu Ever Given bị kẹt và gây tắc nghẽn giao thông suốt một tuần hồi tháng 3 vừa qua.

Hàng trăm người bị thương do lốc xoáy tại Trung Quốc

Ngày 16-5, Xinhua cho biết, ít nhất 6 người chết và 218 người khác bị thương sau trận lốc xoáy kinh hoàng xảy ra trước đó tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc ở miền trung Trung Quốc. Với sức gió 23,9 m/s, trận lốc xoáy đã làm tốc mái và gây hư hại hơn 130 nhà dân, quật đổ nhiều cây xanh...