Các lực lượng miền đông Libya tuyên bố ngừng bắn

Theo AFP, các lực lượng miền đông Libya do tướng Khalifa Hafta lãnh đạo đã tuyên bố ngừng bắn kể từ ngày 12-1 theo lời kêu gọi của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ Đoàn kết dân tộc (GNA) của Libya Fayez al-Sarraj (trong ảnh) cho biết, điều kiện tiên quyết để thực thi một lệnh ngừng bắn tại quốc gia này là lực lượng miền đông phải rút khỏi Thủ đô Tripoli.

Các lực lượng miền đông Libya tuyên bố ngừng bắn

Hàng không châu Âu cảnh báo tránh không phận Iran

Ngày 12-1, CNN cho biết, Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) thông báo các hãng hàng không châu Âu cần tránh toàn bộ không phận Iran. Khuyến cáo được đưa ra sau khi Iran thừa nhận các lực lượng vũ trang nước này bắn nhầm máy bay mang số hiệu PS752 của Hãng hàng không quốc tế Ukraine (UIA) hôm 8-1, khiến toàn bộ 176 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Mỹ, Trung Quốc nhất trí giải quyết bất đồng kinh tế

The Wall Street Journal ngày 12-1 đưa tin, Mỹ và Trung Quốc đã nhất trí khởi động lại các cuộc đàm phán song phương sáu tháng một lần nhằm giải quyết các bất đồng về kinh tế, một tiến trình đã bị ngừng trệ kể từ khi căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới leo thang. Theo đó, các cuộc thảo luận trong khuôn khổ “Đối thoại Kinh tế toàn diện Mỹ - Trung” sẽ được công bố vào ngày 15-1 tới.

Hàng chục sinh viên bị bắt cóc tại Ethiopia được trả tự do

Ngày 12-1, AP cho biết, Ethiopia thông báo 21 sinh viên đại học bị các tay súng nghi ngờ thuộc lực lượng Mặt trận Giải phóng Oromo (OLF) bắt cóc từ đầu tháng 12-2019 đã được trả tự do. OLF là một nhóm vũ trang hoạt động tại khu vực Oromia của Ethiopia. OLF tuyên bố mục tiêu là giành lại lợi ích cho nhóm sắc tộc người Oromo.