Biểu tình “Áo vàng” tái diễn tại Pháp

AFP đưa tin, trong hai ngày cuối tuần qua, hơn 28.000 người Pháp đã xuống đường (trong ảnh) để kỷ niệm một năm ngày bùng phát phong trào biểu tình “Áo vàng”. Bạo lực đã tái diễn tại Thủ đô Paris và một số thành phố lớn như Toulouse, Bordeaux, Lyon, Nantes và Marseille.

Biểu tình “Áo vàng” tái diễn tại Pháp

Khai mạc Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN

Trong khuôn khổ Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng Hiệp hội các quốc gia Đông - Nam Á (ADMM Retreat) và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) từ ngày 17 đến 18-11, sáng 17-11, Hội nghị ADMM Retreat đã diễn ra tại Bangkok, Thái-lan. Với chủ đề “An ninh bền vững”, Hội nghị ADMM Retreat và ADMM+ lần thứ sáu dự kiến tập trung thảo luận về khái niệm an ninh bền vững nhằm tăng cường an ninh quốc phòng, thúc đẩy niềm tin và tăng cường hợp tác an ninh giữa ASEAN và các đối tác đối thoại trên mọi phương diện.

Indonesia bắt giữ một phần tử khủng bố nguy hiểm

AP ngày 17-11 cho biết, lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của Indonesia vừa bắt giữ một phần tử khủng bố nguy hiểm. Theo kết quả điều tra ban đầu, WJ là một chuyên gia chế tạo bom, vật liệu nổ, vũ khí và từng tham gia huấn luyện quân sự cho lực lượng Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF) ở Mindanao, miền nam Philippines, đồng thời có liên hệ với một số mạng lưới khủng bố khu vực và quốc tế.

Hàn Quốc, Mỹ thúc đẩy nỗ lực ngoại giao với Triều Tiên

Ngày 17-11, theo Yonhap, Hàn Quốc và Mỹ đã quyết định hoãn các hoạt động diễn tập không quân chung sắp tới nhằm thúc đẩy nỗ lực ngoại giao hiện nay với Triều Tiên. Trước đó, Triều Tiên chỉ trích các kế hoạch tập trận này, đồng thời cảnh báo “một mối đe dọa lớn hơn” nếu Mỹ tiến hành cuộc tập trận đã lên kế hoạch.