Bạo lực băng đảng gia tăng tại Mexico

AP ngày 5-4 đưa tin, một vụ nổ súng giữa hai băng nhóm tội phạm ma túy Juarez và Sinaloa đã xảy ra tại thành phố Madera thuộc bang Chihuahua, miền bắc Mexico, khiến 19 người chết.

Bạo lực băng đảng gia tăng tại Mexico

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 18 khẩu súng, hai quả lựu đạn và hai ô-tô. Tổng thống Mexico Andrés Obrador (trong ảnh) thừa nhận bạo lực giữa các nhóm tội phạm có tổ chức vẫn gia tăng tại nước này.

Nổ khí gas tại Nga

TASS ngày 5-4 dẫn nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, ba người đã thiệt mạng trong vụ nổ khí gas xảy ra một ngày trước tại tòa nhà dân sinh năm tầng trên phố Gagarin ở ngoại ô Thủ đô Moscow. Ủy ban điều tra khu vực cho biết, vụ nổ khí gas này đủ để khép vào điều khoản hình sự về việc cung cấp dịch vụ không đáp ứng các yêu cầu an toàn.

Mỹ cân nhắc áp thuế nhập khẩu dầu mỏ

Ngày 5-4, CNN cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, ông sẽ áp thuế đối với dầu thô nhập khẩu hoặc thực hiện các biện pháp khác để bảo vệ người lao động ngành năng lượng. Tuyên bố trên của Tổng thống Trump được đưa ra khi giá dầu liên tục lao dốc do nhu cầu giảm mạnh, cùng với việc Nga và Saudi Arabia không thể đạt thỏa thuận tiếp tục cắt giảm sản lượng khai thác dầu trong khuôn khổ OPEC+.

Tiến công bằng dao ở Pháp

Ngày 5-4, theo AFP, ít nhất hai người chết và bảy người khác bị thương trong vụ tiến công bằng dao xảy ra ở TP Romans-sur-Isere thuộc tỉnh Drome, đông nam nước Pháp. Đối tượng đâm dao không có giấy tờ tùy thân và đã bị bắt giữ. Nhà chức trách đang mở cuộc điều tra về vụ việc và không loại trừ khả năng đây là một vụ khủng bố.