Anh xem xét lại việc xét xử các phần tử khủng bố

Ngày 1-12, theo BBC, Thủ tướng Anh Boris Johnson (trong ảnh) cam kết sẽ xem xét lại hệ thống xét xử của nước này sau vụ tiến công khủng bố bằng dao tại Thủ đô London mới đây, khiến hai người thiệt mạng.

Anh xem xét lại việc xét xử các phần tử khủng bố

Thủ tướng Johnson cam kết nếu giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới, ông sẽ áp dụng án phạt tối thiểu là 14 năm tù đối với những tội phạm khủng bố nghiêm trọng, thậm chí một số đối tượng sẽ không bao giờ được thả.

Thêm sáu nước châu Âu tham gia INSTEX

Ngày 1-12, AFP cho biết, thêm sáu nước châu Âu gồm Phần Lan, Bỉ, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy và Thụy Điển thông báo đã gia nhập Công cụ hỗ trợ trao đổi thương mại (INSTEX) - cơ chế tài chính do Anh, Pháp và Đức thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi trong trao đổi thương mại với Iran, qua đó “lách” các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Tehran.

Mỹ hối thúc Triều Tiên trở lại đàm phán hạt nhân

Ngày 1-12, theo AP, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra thông báo kêu gọi Triều Tiên hạn chế các hành động khiêu khích và trở lại bàn đàm phán về việc giải trừ chương trình vũ khí hạt nhân của nước này. Đây là thông báo được đưa ra sau khi Triều Tiên thử nghiệm bệ phóng tên lửa đa nòng siêu lớn trong ngày 28-11.

Palestine kêu gọi EU công nhận Nhà nước Palestine

Ngày 1-12, chính quyền Palestine (PA) đã nỗ lực thuyết phục tất cả các nước thành viên Liên hiệp châu Âu (EU) công nhận Nhà nước Palestine nhằm đáp trả các chính sách và quyết định của Mỹ và Israel liên quan cuộc xung đột giữa Israel và Palestine. Tới nay, EU vẫn là nhà viện trợ lớn nhất cho Palestine.