Anh siết chặt các biện pháp chống tội phạm

BBC ngày 11-8 cho biết, Thủ tướng Anh Boris Johnson (trong ảnh) tuyên bố ủng hộ việc tăng quyền hạn cho cảnh sát chống tội phạm, trong đó có việc trao cho cảnh sát “quyền chặn và khám xét” đối với những đối tượng khả nghi, mở rộng khả năng giam giữ tại các nhà tù, đồng thời tăng mức phạt tù đối với những tội phạm đặc biệt nguy hiểm.

Anh siết chặt các biện pháp chống tội phạm

Cuba tái khẳng định sự ủng hộ đối với Venezuela

Ngày 11-8, theo Reuters, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Chính phủ và người dân Venezuela trong bối cảnh quốc gia Nam Mỹ này đang phải hứng chịu các biện pháp trừng phạt của Mỹ, đặc biệt là sắc lệnh phong tỏa toàn bộ tài sản mà Nhà trắng mới ban hành.

Bão Lekima gây thiệt hại nặng nề tại Trung Quốc

Xinhua dẫn số liệu cập nhật ngày 11-8 của chính quyền tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc cho biết, ít nhất 28 người đã thiệt mạng và 20 người mất tích khi bão Lekima đổ bộ vào tỉnh này. Hơn một triệu người đã phải sơ tán đến nơi an toàn. Lekima là cơn bão mạnh nhất từ năm 2014 và là cơn bão thứ chín đổ bộ vào Trung Quốc trong mùa mưa bão năm nay.

Cảnh sát Israel đụng độ với người Palestine

Ngày 11-8, AP đưa tin, cảnh sát Israel và các tín đồ Hồi giáo người Palestine đã đụng độ tại đền Al-Aqsa linh thiêng ở TP Jerusalem, khi các ngày lễ của người Hồi giáo và Do Thái trùng với nhau dẫn tới căng thẳng tại đây. Cảnh sát Israel đã sử dụng vũ khí trấn áp người biểu tình Palestine đang tụ tập tại đền Al-Aqsa (người Do Thái gọi là Núi Đền), khiến nhiều người bị thương.