Trường học cho trẻ em nghèo tại Mexico

Một trường học gần Thủ đô Mexico City (Mexico) vừa được mở ra nhằm giúp đỡ các trẻ em nghèo, không có đủ điều kiện học trực tuyến trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại quốc gia này.

Một lớp học thuộc dự án Little Corner of Hope diễn ra trên thùng xe tải.
Một lớp học thuộc dự án Little Corner of Hope diễn ra trên thùng xe tải.

Theo AFP, Mexico là một trong những nước có tỷ lệ tử vong do Covid-19 cao nhất trên thế giới. Tháng 8 vừa qua, khoảng 30 triệu trẻ em Mexico bắt đầu năm học mới bằng phương pháp học từ xa thông qua một số kênh truyền hình tư nhân. Tuy nhiên, nhiều trẻ em trong các gia đình có hoàn cảnh khó khăn không có đủ tiền để trang bị các thiết bị học trực tuyến. Với mục tiêu hỗ trợ đối tượng học sinh nói trên, dự án trường học cho trẻ em nghèo mang tên “Little Corner of Hope” (tạm dịch là “Góc nhỏ của hy vọng”) đã được xây dựng tại một vùng ngoại ô Mexico City.

Các lớp học thuộc dự án này cũng được trang bị màn hình tivi, máy tính xách tay, điện thoại thông minh và internet. Mỗi sáng, các học sinh tham gia lớp học đều phải rửa tay, đeo khẩu trang, sau đó ngồi vào bàn học cùng các giáo viên tình nguyện. Giáo viên sẽ dạy học sinh theo đúng chương trình học mà các em học tại trường. 

Giáo viên tiếng Anh Eduardo Soto cho biết: “Các học sinh rất hào hứng với chương trình học. Tuy nhiên, chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình tổ chức lớp học do bị thời tiết nắng nóng, tiếng ồn ảnh hưởng tới sự tập trung của trẻ, hay nhiều em chưa biết cách sử dụng máy tính”. Dù vậy, các giáo viên tình nguyện đều nỗ lực khắc phục những khó khăn nhằm mang lại cơ hội cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện, các lớp học của dự án “Little Corner of Hope” đang có khoảng 70 trẻ trong độ tuổi từ 6 - 15 tham gia và vẫn tăng lên theo thời gian. Kể từ khi xuất hiện, dự án đã nhận được nhiều đánh giá tích cực. Bà Dalia Davila, người sáng lập dự án hy vọng “Little Corner of Hope” sẽ tạo nhiều cơ hội hơn nữa cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Mexico được cắp sách tới trường.