“Thiên thần mua sắm” hỗ trợ người cao tuổi

Nhằm mục đích giúp đỡ những người già yếu, khó có khả năng đi lại, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, một số sinh viên tại Nevada (Mỹ) đã khởi xướng chương trình “Thiên thần mua sắm”.

Một tình nguyện viên đang mua hàng giúp người cao tuổi ở siêu thị. Ảnh: ABC NEWS
Một tình nguyện viên đang mua hàng giúp người cao tuổi ở siêu thị. Ảnh: ABC NEWS

Theo CNN, Mỹ là một trong những quốc gia có tỷ lệ người cao tuổi không sống cùng con cái lớn nhất thế giới. Để tránh việc người già gặp khó khăn khi phải di chuyển để mua đồ, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến nghiêm trọng, Jayde Powell, một sinh viên của Trường đại học Nevada đã nảy ra ý tưởng tổ chức một đội tình nguyện viên nhằm cung cấp dịch vụ giao hàng tạp hóa miễn phí.

Cụ thể, khi nhận được yêu cầu của người dân qua đường dây nóng, tổ chức sẽ cử tình nguyện viên ở gần nơi ở của cư dân đó nhận nhiệm vụ. Những mặt hàng mà các “thiên thần” nhận mua bao gồm thực phẩm, thuốc, nhu yếu phẩm... Để bảo đảm an toàn trong mùa dịch bệnh, Powell yêu cầu các tình nguyện viên phải đeo khẩu trang và găng tay trong quá trình vận chuyển, nhận và giao hàng, cũng như không được vào nhà người dân. Các cư dân cao tuổi khi nhận hàng chỉ phải trả đúng số tiền cho những món hàng mà không có bất kỳ khoản phí phát sinh nào khác.

Powell cho biết: “Là một sinh viên theo học ngành y, tôi biết rằng, những người lớn tuổi gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh bùng phát như hiện nay, những người mắc bệnh tim, phổi hoặc miễn dịch yếu đặc biệt có nguy cơ nhiễm virus cao”. Không chỉ giúp người dân mua hàng, đối với những người lớn tuổi có điều kiện kinh tế eo hẹp, Powell cũng kêu gọi sự giúp đỡ khi tạo một tài khoản gây quỹ trên trang GoFundMe. “Chúng tôi đang làm điều này để cho người cao tuổi thấy rằng, họ không bị bỏ lại trong cuộc sống này”, Powell khẳng định.

Kể từ khi phát động vào giữa tháng 3 vừa qua, tổ chức này đã nhận được sự hỗ trợ lớn từ các nhà hảo tâm. Hiện, “Thiên thần mua sắm” có hơn 30 tình nguyện viện tham gia, song con số đăng ký đang tăng lên theo từng ngày.