Lớp học karate cho người cao tuổi

Nhằm giúp người cao tuổi rèn luyện sức khỏe, cậu bé Jeffrey Wall (Mỹ) đã mở các khóa học karate miễn phí và thu hút được nhiều học viên.

Nhiều người cao tuổi có hứng thú với lớp học của Jeffrey. Ảnh: GOLDEN AGE KARATE
Nhiều người cao tuổi có hứng thú với lớp học của Jeffrey. Ảnh: GOLDEN AGE KARATE

Jeffrey Wall vừa tròn 15 tuổi, là người sáng lập “Golden Age Karate”, một chương trình tiếp cận cộng đồng được khởi động vào tháng 10 năm ngoái để dạy võ cho người cao tuổi tại Viện dưỡng lão Village Friendship ở Dayton, Ohio (Mỹ). Jeffrey bắt đầu học karate từ khi 6 tuổi và giành được đai đen năm 13 tuổi. Mỗi lớp học của Jeffrey thu hút khoảng 5 - 10 người cao tuổi theo học. Trong các buổi tập, trước tiên, Jeffrey hướng dẫn các học viên chống đẩy nhẹ nhàng. “Một cụ bà 95 tuổi thậm chí còn tự mình chống đẩy được 10 cái”, Jeffrey cho biết. Trong những giờ tiếp theo, cậu chỉ bảo cho các học viên những động tác võ thuật cơ bản.

Với mục đích nhân văn là giúp người cao tuổi, đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội rèn luyện thể lực, lớp dạy võ của Jeffrey đang ngày càng trở nên nổi tiếng trong cộng đồng những người yêu võ thuật. Đặc biệt. nhiều người đánh giá cao tình cảm và sự nhiệt huyết của Jeffrey đối với việc giúp đỡ những người cao tuổi. Nhiều học viên nhỏ tuổi cũng đã bắt đầu tham gia lớp dạy võ của Jeffrey.

Dù vậy, do sự bùng phát của dịch Covid-19 thời gian qua, lớp học của Jeffrey đã bị đóng cửa theo yêu cầu giãn cách xã hội của chính phủ. Trước tình hình đó, cậu đã mở một kênh chia sẻ video trực tuyến trên YouTube để giúp học viên theo học tại nhà. Các video trên YouTube cho thấy rõ sự nhiệt tình của Jeffrey mỗi khi dạy học.

Sự nổi tiếng của Jeffrey khiến cậu nhận được nhiều yêu cầu từ các viện dưỡng lão nằm ngoài Dayton. Jeffrey dự định khi lệnh giãn cách xã hội được dỡ bỏ, cậu sẽ lên kế hoạch mở rộng quy mô của Golden Age Karate sang các thành phố khác. “Tôi hy vọng mình có thể giúp đỡ người cao tuổi học võ nâng cao sức khỏe tại các thành phố khác ngoài Dayton và sau đó là các quốc gia khác nhau”, Jeffrey chia sẻ.