“Kỳ nghỉ tại nhà” nở rộ ở Hàn Quốc

Ngày càng nhiều gia đình ở Hàn Quốc lựa chọn cách nghỉ dưỡng tại chỗ (còn gọi là staycation) trong các dịp nghỉ lễ để cả gia đình giải trí, thư giãn cùng nhau. Đặc biệt, nhiều gia đình trẻ đã biến chính ngôi nhà của mình trở thành một “điểm du lịch” bằng cách thay đổi lại nội thất, bài trí căn nhà với những món đồ gợi nhớ lại các địa điểm nghỉ dưỡng. 

Cắm trại tại chỗ đang là một xu hướng mới. Ảnh: CNN
Cắm trại tại chỗ đang là một xu hướng mới. Ảnh: CNN

Do đại dịch Covid-19 ảnh hưởng toàn cầu nên việc sắp xếp những chuyến du lịch xa cũng gặp nhiều hạn chế. Năm ngoái, gia đình anh Yoon Seok-min đã du lịch tới nhiều quốc gia Đông - Nam Á và đảo Hawaii. Song, cả kỳ nghỉ xuân và hè năm nay đều đã bị hoãn lại do các hãng hàng không không hoạt động. “Chúng tôi dự định tới thăm New York (Mỹ) trong mùa hè vừa rồi nhưng đã phải hoãn lại do dịch bệnh kéo dài”, anh cho biết. 

Thay vào đó, anh Yoon và vợ đã quyết định bài trí lại căn chung cư của họ ở khu đô thị Yongin, phía nam Thủ đô Seoul để mang lại không gian mới mẻ. Họ đã đặt một số chậu cây xanh trong mỗi phòng, giúp gợi lại cảm giác trong những khu nghỉ dưỡng ven biển vùng nhiệt đới. Phòng ngủ được trang trí theo hình mẫu khách sạn ở Bali (Indonesia), còn phòng khách thiết kế giống với phong cách ở Hawaii. 

Theo thống kê của Công ty nội thất Hansem, doanh nghiệp trong lĩnh vực thiết kế lớn nhất Hàn Quốc, số lượng các gia đình có nhu cầu thay đổi nội thất đã tăng gấp ba lần trong quý II so cùng kỳ năm ngoái. “Cắm trại tại gia” đang trở thành một xu hướng mới được giới trẻ yêu thích. Theo đó, các gia đình sẽ chuẩn bị đồ cắm trại và đồ nướng ngay tại nhà. Nhiều cặp vợ chồng trẻ cũng đã cải tạo không gian sống giống với địa điểm cắm trại ngoài trời. 

Tháng 8 vừa qua, gia đình chị Che Min-hee ở  ngoại ô Seoul đã tổ chức hai buổi tiệc nướng và cắm trại tại gia theo cách này. Họ đã mua lều trại và dụng cụ dã ngoại, đổ cát ra sân và xây một hồ cá mini. Lũ trẻ rất thích thú khi cả nhà dành thời gian bên nhau một cách có ý nghĩa như vậy. Trong tình hình hiện nay, cách nghỉ dưỡng độc đáo này lại càng được ưu tiên. Không chỉ những người trẻ tuổi thích thú khi trở về nhà với không gian sống xanh và mới mẻ, mà cả những người lớn tuổi cũng vui vẻ khi được quây quần cùng con cháu tại nhà.