“Bữa ăn Michelin” cho người nghèo

Dù nổi tiếng với những món ăn đắt đỏ, song các đầu bếp của nhà hàng Alchemist (hai sao Michelin) nằm ở Thủ đô Copenhagen (Đan Mạch) vẫn quyết định phục vụ các “bữa ăn Michelin” miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Đầu bếp nhà hàng Alchemist chuẩn bị bữa ăn cho người nghèo. Ảnh: WORLDNEWS
Đầu bếp nhà hàng Alchemist chuẩn bị bữa ăn cho người nghèo. Ảnh: WORLDNEWS

Đầu năm 2020, Alchemist được công nhận là nhà hàng hai sao Michelin danh giá. Dù mỗi bữa ăn dành cho một khách tại nhà hàng này có giá trung bình lên tới 700 USD, Alchemist vẫn thường xuyên trong tình trạng hết chỗ. Nổi tiếng với người giàu có, tuy nhiên ông Rasmus Munk, chủ nhà hàng, đã thành lập tổ chức từ thiện có tên Junk Food cung cấp những bữa ăn miễn phí cho người nghèo, sử dụng một số nguyên liệu chất lượng cao để không chỉ giúp đỡ họ “chống đói” mà còn cho họ những trải nghiệm đặc biệt.

Theo The Independent, từ nhiều tuần qua, Alchemist phải đóng cửa do lệnh phong tỏa của chính phủ. Tận dụng thời gian này, đầu bếp Munk cùng các tình nguyện viên đã nấu khoảng 600 bữa ăn và phân phát cho những người vô gia cư, người có hoàn cảnh khó khăn chung quanh Thủ đô Copenhagen từ 8 đến 18 giờ mỗi ngày. Trong các món ăn, đầu bếp của Alchemist đều sử dụng nguyên liệu chất lượng như măng tây, cá hồi, hải sản… Thậm chí ngoài các món mặn, nhà hàng cũng phục vụ miễn phí nước ép quả cherry giúp người nghèo bổ sung vitamin C, tăng cường hệ miễn dịch.

Ông Munk cho biết: “Tôi muốn làm điều gì đó tốt đẹp cho cuộc sống này và lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng. Ngoài việc giúp những người có hoàn cảnh khó khăn không bị đói, tôi cũng muốn họ có một trải nghiệm thú vị khi thưởng thức bữa ăn sử dụng các loại nguyên liệu mà chúng tôi dùng để chế biến món ăn hảo hạng”. Ngay sau khi ông Munk đăng tải những hình ảnh về hoạt động của Alchemist thời gian qua, các nhà hàng Michelin khác ở Đan Mạch cũng bày tỏ hy vọng có thể tham gia vào dự án tương tự trong thời gian tới.