D’.Palais Louis và sự kỳ công của Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Nhắc tới D’. Palais người ta thường nghĩ tới một khu căn hộ cao cấp và đắt giá gần như số 1 hiện nay với giá bán căn hộ lên tới hàng triệu đô. Nhưng với D’.Palais Louis giá trị của nó không đơn thuần nằm ở vật chất, nó còn có những giá trị to lớn hơn...

Đại sảnh D’.Palais Louis mang vẻ đẹp hoàng gia được trang trí bởi những loại đá quý hiếm bậc nhất.
Đại sảnh D’.Palais Louis mang vẻ đẹp hoàng gia được trang trí bởi những loại đá quý hiếm bậc nhất.

Kỳ công như D’. Palais Louis

D’.Palais Louis không phải là một sản phẩm bất động sản siêu sang thường thấy. Đây là công trình được xây dựng nhằm tạo nên những lằn ranh để định vị đẳng cấp và sự khác biệt chỉ thuộc về nó. Đáng nói ở chỗ, D’.Palais Louis mất tới gần 10 năm để hiện thực hóa giấc mơ này. Gần một thập kỷ đủ để thấy sự kỳ công của D’.Palais Louis và tâm huyết của những người tạo dựng ra nó. Bởi 10 năm cũng đồng nghĩa với việc mất đi vô số cơ hội tạo lợi nhuận, nhất lại là lĩnh vực bất động sản.

Với nhiều người thì những gì mà Tập đoàn Tân Hoàng Minh đang làm ở D’.Palais Louis là sự kỳ công, thậm chí là sự lãng phí về thời gian và lợi nhuận. Nhưng nhìn vào những gì đang hiện hữu tại D’.Palais Louis thì mới thấy được cái giá của sự kỳ công. Ở D’.Palais Louis, mọi chi tiết dù nhỏ nhất đều được thực hiện bằng sự cầu kỳ và tỉ mẩn. Ví như đá - một loại vật liệu chẳng mấy được quan tâm thì D’.Palais Louis lại cẩn trọng tới từng viên. Đích thân Chủ tịch tập đoàn đã tìm đến những vùng đất nổi danh về các loại đá quý hiếm ở châu Âu để tuyển lựa từng loại đá, ở những nhà khai thác đá tiếng tăm. Nó phải sáng, bóng, nguyên khối, vân phải đẹp. Đá đẹp là một chuyện, để bật lên vẻ đẹp của những khối đá cẩm thạch thì lại đòi hỏi kỹ thuật xử lý. D’.Palais Louis không đi theo lối mòn của kỹ thuật ốp đá truyền thống mà tìm đến kỹ thuật treo đá thường được sử dụng trong các lâu đài để không chỉ đẹp mà phải an toàn tuyệt đối và trường tồn với thời gian. Tất nhiên, kỹ thuật này không chỉ tốn thời gian thi công lên tới cả chục lần mà nghệ nhân hoàn thiện được nó ở Việt Nam cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Hay như giếng trời. Ngỡ cứ tưởng chỉ là khoảng “thở” nhưng D’.Palais Louis đã phải đập đi xây lại đến vài ba lần. Chỉ bởi vị chủ tịch khó tính vẫn nhìn thấy, nó có thể được làm đẹp và lộng lẫy hơn. Ngay cả ở thời điểm dự án bắt đầu nhận đặt cọc căn hộ thì ông Đỗ Anh Dũng vẫn sẵn sàng đập bỏ và cho sửa chữa lại khu vực giếng trời chỉ vì muốn biến nơi đây thành khu vườn thượng uyển với bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Hay như hội họa. D’.Palais Louis đã làm được một điều mà chưa một sản phẩm bất động sản Hà thành nào làm được, đó là đưa hội họa trở thành một phần không thể thiếu của kiến trúc tòa nhà. Chỉ riêng bức tranh trên vòm sảnh thôi đã tiêu tốn đến sáu tháng trời ròng rã treo mình vẽ của họa sĩ tài ba người Italia.

Không khó để nhìn thấy sự kỳ công của D’.Palais Louis. Nhưng sự kỳ công ở bên trong những căn hộ - nơi không dành cho số đông mà chỉ thuộc về những cá nhân kiệt xuất mới khiến người ta đi từ ngỡ ngàng đến sửng sốt.

D’.Palais Louis và sự kỳ công của Tập đoàn Tân Hoàng Minh ảnh 1

Căn hộ mang phong cách nội thất tinh tế Longhi.

Nội thất đo ni đóng giày

Sẽ không ngoa khi nói, những thương hiệu nội đẳng cấp nhất của thế giới đều có mặt ở D’.Palais Louis. D’.Palais Louis không phô trương mà lấy sự cầu kỳ và tỉ mẩn làm triết lý. Nên ở đây, sự tinh xảo là một thứ ngôn ngữ để dẫn dắt đến sự tinh tế và quyền uy.

Giá trị của tinh thần thủ công xa xỉ chính là điều D’.Palais Louis theo đuổi. Nội thất ở đây, bất kể món đồ to nhỏ đều phải thiết kế và thực hiện như đo ni đóng giày để nó chỉ thuộc về D’.Palais Louis.

Đó có thể là sự cầu kỳ, xa hoa dành cho những người đam mê nghệ thuật sáng tạo trong căn hộ Longhi. Ở Longhi mọi chi tiết được thực hiện tỉ mẩn tới từng milimet, tất nhiên hoàn toàn thủ công. Đó là chiếc tủ được các nghệ nhân chế tác hoàn toàn bằng da cá sấu Amazon quý hiếm ngót nghét 300 nghìn euro. Đó là bộ sofa Alfred bằng da bò nguyên khối được các nghệ nhân xử lý hằng tháng trời. Đó là chiếc bàn đá Frappuccino mà để sở hữu được nó đã phần nào khẳng định địa vị của chủ nhân…

D’.Palais Louis và sự kỳ công của Tập đoàn Tân Hoàng Minh ảnh 2

Căn hộ mang phong cách lịch lãm sang trọng Bamax.

Đó có thể là sự tinh xảo của nghệ thuật thủ công mà thương hiệu lừng danh Bamax từ thế kỷ 15 mang đến cho D’.Palais Louis. Bamax đưa các chủ nhân tương lai vào thế giới của những giá trị thủ công tinh xảo của sơn mài, dát vàng… để từ đó tạo dựng một không gian phô diễn quyền uy, sự phóng khoáng và xa hoa.

Đó có thể là sự thanh lịch khó cưỡng mà hãng nội thất lừng danh Italia Giusti Portos thửa riêng cho D’.Palais Louis. Giusti Portos “hô biến” không gian sống của D’.Palais Louis thành một cuộc chơi tinh xảo của gỗ quý hiếm, đá đắt đỏ, đèn chùm lấp lánh, thảm dệt cầu kỳ…

Sự cầu kỳ đó không chỉ tạo nên những trải nghiệm sống xa hoa. Sự cầu kỳ đó còn khiến gia chủ của D’.Palais Louis tự hào và kiêu hãnh. Bởi nó là một tác phẩm nghệ thuật và nó chỉ thuộc về những chủ nhân xuất chúng.