TKV triển khai nhiều giải pháp ứng phó nếu dịch bệnh kéo dài

Với mục tiêu, vừa bảo đảm không có công nhân, cán bộ và người lao động nào trong Tập đoàn Công nghiệp Than - khoáng sản Việt Nam (TKV) bị nhiễm bệnh và quyết tâm vượt qua khó khăn, TKV đã đưa ra nhiều giải pháp để ứng phó trong và sau dịch Covid-19.

TKV triển khai nhiều giải pháp ứng phó nếu dịch bệnh kéo dài

Cụ thể, TKV đã chi khoảng 16 tỷ đồng cho công tác phòng dịch bệnh, qua đó đã hạn chế được ảnh hưởng của dịch bệnh đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của tập đoàn. Đồng thời, hỗ trợ T.Ư và các địa phương gần 15 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay chưa ghi nhận trường hợp cán bộ, công nhân viên chức và người lao động thuộc TKV bị nhiễm Covid-19.

Đã cắt giảm được 2.985 đầu mối đơn vị hành chính ngành tài chính

Báo cáo mới đây của Bộ Tài chính cho thấy, trong quý I-2020, Bộ Tài chính tiếp tục triển khai tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW. Theo thống kê, tính từ ngày 1-1-2018 đến nay, Bộ Tài chính đã rà soát, sắp xếp bộ máy hành chính theo hướng tinh gọn, cắt giảm được 2.985 đầu mối đơn vị hành chính, qua đó giảm hơn 2.044 công chức giữ chức vụ lãnh đạo từ cấp tổ/đội trở lên. Trong đó, nổi bật nhất là hệ thống thuế đã sắp xếp, hợp nhất 565 chi cục thuế trực thuộc 63 cục thuế để thành lập 269 chi cục thuế khu vực, giảm 296 chi cục thuế. Số chi cục thuế còn lại hiện nay là 415 chi cục.