Sản lượng thóc lúa cả nước năm 2020 dự kiến đạt 43,5 triệu tấn

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), trong sáu tháng đầu năm 2020, toàn bộ lúa vụ đông xuân cả nước sẽ được thu hoạch, sản lượng dự kiến đạt khoảng 20,1 triệu tấn thóc.

Sản lượng thóc lúa cả nước năm 2020 dự kiến đạt 43,5 triệu tấn

Trong đó, các tỉnh phía bắc là 6,9 triệu tấn, các tỉnh phía nam là 13,2 triệu tấn. Trong sáu tháng cuối năm, toàn bộ lúa vụ hè thu, vụ mùa, vụ thu đông cả nước được thu hoạch với sản lượng dự kiến là 23,4 triệu tấn thóc. Trong đó, sản lượng các tỉnh phía bắc là 6,2 triệu tấn, các tỉnh phía nam là 17,2 triệu tấn.

Theo dự báo của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của LHQ (FAO), sản lượng lúa thế giới năm 2020 có thể giảm khoảng 2,7 triệu tấn, trong khi nhu cầu tăng 3,7 triệu tấn. Nhu cầu lương thực trong nước cũng như thế giới có thể sẽ tăng. Do đó, Bộ NN&PTNT sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến của thị trường để có thể điều chỉnh tăng diện tích lúa (nếu có thể).

Xuất gạo cứu đói giáp hạt cho nhân dân tỉnh Điện Biên và Lai Châu

Cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) khu vực Tây Bắc cho biết, đơn vị vừa xuất giao 750 tấn gạo dự trữ quốc gia cứu đói cho nhân dân tỉnh Điện Biên và Lai Châu trong thời gian giáp hạt năm 2020. Cụ thể, tỉnh Điện Biên có bảy huyện được nhận gạo là: Mường Chà, Nậm Pồ, Mường Nhé, Mường Lay, Mường Ảng; TP Điện Biên và huyện Điện Biên với tổng số gạo là 375,42 tấn. Tỉnh Lai Châu có tám huyện được nhận gạo là: Tam Đường; Tân Uyên; Than Uyên; Phong Thổ; Sìn Hồ; Nậm Nhùn; Mường Tè và thành phố Lai Châu với tổng số gạo là 374,58 tấn.