Đa dạng quà Tết

Sau hơn một tháng khởi động, thị trường giỏ quà Tết tại TP Hồ Chí Minh đã bắt đầu sôi động hơn.

Năm nay, do những tác động tiêu cực từ dịch Covid-19, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu hơn nên xu hướng các giỏ quà Tết cũng có sự thay đổi. Nếu như các năm trước, tiêu chí khách hàng khi chọn quà Tết là các sản phẩm nhập khẩu có thiết kế đẹp, giá trị cao thì năm nay chủ yếu là các sản phẩm thiết yếu có xuất xứ trong nước với mức giá tầm trung. Ưu điểm của các loại giỏ quà Tết này là chất lượng và xuất xứ bảo đảm, giá cả và số lượng hợp lý theo từng nhu cầu, không bị trộn hàng nhái hay hàng sắp hết hạn sử dụng.

Trong các giỏ quà truyền thống bày bán tại hệ thống Emart thường có bánh kẹo, mứt, trà, rượu, các loại hạt, lạp xưởng, gạo, cà-phê, bánh quy... Giám đốc Marketing Emart Việt Nam Lê Hữu Tình cho biết, thị trường giỏ quà Tết đã được siêu thị khởi động từ tháng 12. Đến thời điểm hiện tại, thị trường quà Tết đang khá sôi động. Hiện các giỏ quà có mức giá khoảng 499 nghìn đồng/giỏ đang bán tốt nhất.

Tại siêu thị Big C, các giỏ quà có giá bình dân, chỉ từ 99 nghìn - 300 nghìn đồng/giỏ, với các sản phẩm đặc trưng ngày Tết như bánh, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói, trà, rượu... Theo khảo sát, có tới hơn 80% hàng hóa trong các giỏ quà là hàng Việt Nam.

Theo trưởng bộ phận truyền thông của hệ thống siêu thị Big C Vũ Thanh Tân, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hệ thống đại siêu thị GO/Big C giới thiệu hơn 40 chủng loại giỏ/hộp quà Tết với nhiều mức giá và chủ đề khác nhau. Trong đó, hàng sản xuất trong nước chiếm tỷ lệ lớn. Các sản phẩm hàng nhập từ nước ngoài chỉ ở phân khúc cao cấp, đáp ứng nhu cầu thị trường ngách.

Theo nhiều khách hàng, năm nay thị trường giỏ quà Tết thuần Việt có sự đổi mới về mẫu mã, giá cả phải chăng nên được mua nhiều. Do những khó khăn vì tình hình dịch Covid-19, các gia đình có xu hướng thắt chặt chi tiêu nên thường chọn giỏ quà có xuất xứ thuần Việt và ở mức giá tầm trung.

Bên cạnh các giỏ quà Tết truyền thống gồm rượu, bánh, kẹo, năm nay thị trường giỏ quà Tết bắt đầu “sốt” với các loại đặc sản địa phương, nông sản, thực phẩm hữu cơ với quy cách đóng gói hiện đại, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chủ một cửa hàng kinh doanh trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3 (TP Hồ Chí Minh) cho biết, việc đưa các sản phẩm đặc sản địa phương vào giỏ quà Tết không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường đầu ra cho sản phẩm, mà qua đó từng bước định hướng tiêu dùng cho khách hàng, theo hướng tiết kiệm nhưng thiết thực.

Xu hướng này cũng khẳng định hàng Việt Nam không chỉ rẻ mà còn đẹp, chất lượng. Tin tưởng vào hàng Việt Nam, khách hàng sẽ tìm thấy trong mỗi giỏ quà nét đẹp ngày xuân, những câu chuyện thú vị về các sản phẩm, đặc sản Việt.