Cơ hội từ sự dịch chuyển
15:54 24/11/2020

Thị trường (TT) xuất khẩu (XK) thế giới hậu dịch bệnh, sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng toàn cầu cũng như sự tham gia ngày càng sâu vào chuỗi cung ứng của thương mại điện tử (TMĐT) đã tác động tới một số ngành, sản phẩm XK của Việt Nam, đặc biệt là ngành nông sản.

17:23 16/11/2020

Để gượng dậy trong giai đoạn khó khăn sau dịch Covid-19, các khách sạn phải cắt giảm chi phí, đồng thời khai thác thị trường trong nước, thị trường ngách, tìm kiếm nhiều nguồn thu khác nhau, đây là những điều đã được nói đến nhiều, nhưng muốn hiện thực hóa cần phải dụng công một cách nghiêm túc. 

15:45 09/11/2020

Hiện nay, Việt Nam đã xuất khẩu (XK) thép sang hơn 30 quốc gia trong khu vực và thế giới, như: Mỹ, châu Âu (EU), Nhật Bản, ASEAN... Trong đó, ASEAN là thị trường XK chính của thép Việt Nam, chiếm hơn 50% số lượng, giá trị XK. 

17:10 02/11/2020

Lợi thế của những chuỗi bán lẻ (CBL) hàng điện tử quy mô lớn như: Thế giới di động, Fptshop… về thương hiệu, độ phủ lớn, chất lượng dịch vụ… là điều có thể thấy rõ. Cũng chính nhờ những điều này mà các CBL đã khiến cho nhiều đối thủ khác với quy mô nhỏ hơn bị thoái trào và rơi vào quên lãng.

14:51 26/10/2020

Từ đầu tháng 7-2020, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã chính thức cho phép một số NH triển khai thí điểm ứng dụng định danh khách hàng điện tử (eKYC).

10:08 19/10/2020

Những ngày gần đây, giá lợn hơi liên tục giảm mạnh. Cụ thể, ghi nhận trên thị trường lợn hơi cuối tuần qua cho thấy, giá lợn hơi giảm rất mạnh từ một đến bốn nghìn đồng/kg, có địa phương giá chỉ còn ở mức 62 nghìn đồng/kg. 

16:13 12/10/2020

Sự phát triển ồ ạt của hệ thống các siêu thị lớn trên toàn quốc khiến nhiều tiểu thương lo ngại các mô hình bán lẻ truyền thống (BLTT) sẽ bị xóa sổ. Tuy nhiên thực tế lại không như vậy. 

16:16 21/09/2020

Bán bảo hiểm trực tuyến (online) là xu hướng tất yếu và các doanh nghiệp (DN) bảo hiểm thừa nguồn lực để triển khai hình thức này. Nhưng thực tế là cho đến thời điểm này, kênh tiêu thụ online dường như vẫn chưa được định hình rõ ràng. 

17:01 14/09/2020

Chưa đến trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, có một thực tế là rất hiếm các chuỗi món ăn truyền thống tạo được dấu ấn đặc biệt và toàn diện. Chẳng hạn, nếu có nhiều cửa hàng, nhà hàng thì món ăn không được ngon lắm, nhưng nếu món ăn có khá hơn thì chuỗi cũng chỉ có vài cửa hàng, thậm chí chuỗi có tham vọng mở lớn thì đến giờ lại dang dở. Và phải thành thật mà nói, tham vọng mở chuỗi các món ăn truyền thống, chứ không phải nhóm thức ăn nhanh (fastfood)  như kiểu: KFC, Lotteria hay Mc Donald… là bất khả thi!

15:35 07/09/2020

Tại hội thảo “Bất động sản Việt Nam 2020 - 2021: Sẵn sàng chu kỳ mới”, Chủ tịch một tập đoàn cho rằng, nếu so các ngành bị ảnh hưởng lớn bởi Covid-19 như du lịch, hàng không… thì bản thân nội tại các doanh nghiệp (DN) bất động sản (BĐS) lại không đáng lo như nhiều dự đoán trước đó. 

.