Trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2017

91 doanh nghiệp (DN) được trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2017 với chín hạng mục. Trong đó có: 10 DN kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam, 10 DN kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam, 30 khách sạn 5 sao/4 sao/3 sao hàng đầu Việt Nam, 5 DN kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô-tô hàng đầu Việt Nam, 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam, 2 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam, 7 điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam, 5 khu du lịch hàng đầu Việt Nam, 10 sân gôn hàng đầu Việt Nam, 1 hãng hàng không vận chuyển khách du lịch nhiều nhất, 1 hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất.

Trao Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2017

Lễ trao giải diễn ra ngày 8-7 tại Hà Nội. Đây là giải thưởng quan trọng hằng năm nhằm ghi nhận đóng góp của các DN. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh trong buổi lễ: “Bộ Chính trị đã xác định sẽ đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây là nhiệm vụ nặng nề đối với ngành du lịch, làm sao để đưa con số đóng góp vào GDP từ 6,8% vào năm 2016 đến khoảng 15% như Thủ tướng Chính phủ đã giao nhiệm vụ”.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam - Điểm đến hàng đầu

Danh hiệu “Điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2017” vừa được lần thứ ba liên tiếp trao cho Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Danh hiệu do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng để tôn vinh các điểm đến nổi bật, được du khách và các công ty du lịch yêu thích. Đây là lần thứ ba liên tiếp sau hai năm 2015, 2016 bảo tàng nhận được danh hiệu này. Thời gian qua, bảo tàng tiếp tục có nhiều trưng bày chuyên đề, khai trương các trưng bày mới như “Từ trái tim đến tâm hồn” của nữ họa sĩ N.R. Deniale; “Canning: Huyền thoại một con đường”; “Trống độc mộc; Raffaello: Các tác phẩm”... Bảo tàng cũng đã tôn tạo một số công trình kiến trúc dân gian, làm mới khuôn viên sân vườn, trang bị hệ thống điều hòa không gian trưng bày “Các dân tộc Việt Nam”, chỉnh trang các không gian trưng bày thường xuyên để phục vụ khách tham quan tốt hơn. Cùng với đó là các hoạt động trình diễn bảo tồn di sản văn hóa một cách sống động nhân dịp Tết Nguyên đán, ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu…

Hơn 35 tỷ đồng tiền bản quyền âm nhạc sáu tháng đầu năm 2017

Trong tổng kết sáu tháng đầu năm, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam công bố doanh thu là 35,1 tỷ đồng. Đây là con số có được từ việc thực hiện việc cấp phép và thu tiền quyền tác giả được thông qua hợp đồng sử dụng quyền tác giả của 3.614 tác giả Việt Nam hội viên trung tâm và 4 triệu tác giả quốc tế có ủy quyền. Trung tâm cũng lý giải về quyết định thu tiền ở các nhà hàng, khách sạn gây xôn xao vừa qua và cho rằng đây là “điều hết sức thông thường và đầy đủ căn cứ pháp lý theo đúng quy định của Luật Sở hữu trí tuệ và phù hợp thông lệ quốc tế”.