Suối khoáng nóng Bình Châu

Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu như một “kho báu” bên bờ biển. Ai đến cũng muốn được đắm mình trong làn nước ấm của dòng suối khoáng nóng, ngắm làn hơi nước mờ tỏ giữa cánh rừng nguyên sinh xanh mát.

Suối khoáng nóng Bình Châu

Nằm ở phía nam của huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Khu bảo tồn Bình Châu - Phước Bửu mang đến cho những người yêu thiên nhiên trải nghiệm hành trình phiêu lưu lên rừng, xuống biển, băng qua đồi, núi, suối, hồ. Nhưng để khám phá hết khu rừng nguyên sinh này, thì khu vực suối nước nóng Bình Châu là trạm dừng chân lý tưởng để tiếp năng lượng.

Là mạch nước tự nhiên phun trào từ trong lòng đất, suối nước nóng Bình Châu có khoảng 70 điểm phun lộ thiên, gồm cả mạch lớn và nhiều mạch nước nhỏ nằm rải rác. Khu vực huyền ảo nhất, quanh năm hơi nước bốc lên bảng lảng, mờ tỏ như giữa chốn bồng lai là vùng hồ trung tâm, nơi mạch nước nóng lớn nhất phun trào và có diện tích lớn nhất. Từ hồ lớn này, dòng suối khoáng chảy theo các con suối dài quanh co tỏa đi các nơi, nhiệt độ cũng hạ dần xuống còn khoảng 60°C. Trên suối, người ta bắc sẵn những hành lang gỗ để du khách có cảm giác đi  giữa lớp hơi nước mỏng vừa thong thả ngắm suối.

Hướng tới các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tái tạo năng lượng và trị liệu, khu vực suối khoáng nóng Bình Châu có rất nhiều phân khu chức năng tùy thuộc nhu cầu của du khách. Có những hồ nhỏ để ngâm với nhiệt độ ấm vừa, chừng 37°C để thư giãn sau một buổi sáng dạo chơi trong rừng. Có khu tắm bùn khoáng trộn với tinh dầu tràm khiến ai nấy đều được “nhuộm da” bằng lớp bùn đen bóng. Những phân khu spa, thủy trị liệu, nhiệt trị liệu dành cho những người muốn cải thiện sức khỏe, chữa bệnh.

Tại suối khoáng nóng Bình Châu, du khách còn hào hứng tới các khu giếng trời, chờ đợi những mẻ trứng luộc bằng nước khoáng nóng thơm ngon, béo ngậy để thưởng thức cùng bạn bè, người thân. Nhiều đôi thanh niên hay các bạn nhỏ còn háo hức để được đi xe ngựa dạo quanh khu du lịch. Sau những phút giây tận hưởng các phương pháp trị liệu, một hành trình mới tiếp tục cho những du khách vẫn muốn khám phá vùng đất Bình Xuyên. Đó là đi về phía biển, được vẫy vùng cùng đại dương, chơi đùa trên bờ cát mịn màng và chầm chậm đợi hoàng hôn buông dần xuống biển.