Đến quê hương “thám tử” Conan

Nằm ở phía tây Nhật Bản , Tottori là tỉnh nhỏ nhất quốc gia này với diện tích 370 nghìn km². Quê hương của “thám tử” lừng danh trong cuốn truyện tranh nổi tiếng Conan còn có đồi cát, suối khoáng nóng, công viên hoa và “thiên đường” bánh ngọt tại lâu đài bánh kẹo Kotobuki...  

Đến quê hương “thám tử” Conan

Ngay tại sân bay, “cửa ngõ” vào thành phố, người ta có thể thấy ngay thương hiệu “vương quốc truyện tranh” của Tottori. Theo hướng dẫn viên địa phương, đây là nơi duy nhất trên thế giới có hai sân bay được thiết kế với ý tưởng từ hai bộ truyện tranh. Đó là sân bay Yonago Kitaro với dấu ấn truyện “GeGeGe no Kitaro” và sân bay Tottori Sand Dunes Conan với những hình ảnh quen thuộc của bộ “Thám tử lừng danh Conan”. 

Với những thế hệ độc giả Việt Nam suốt gần 30 năm qua, tới Tottori giống như lạc bước vào thế giới truyện tranh cùng thám tử nhí Conan, tới ngôi nhà của Conan, phố mua sắm Beika, ga tàu Conan, con đường Conan… hay chiêm ngưỡng 177 bức tượng quái vật bằng đồng trải khắp gần 800 m của con đường mang tên Mizuki Shigeru tại Sakaiminato. Thậm chí, khi đi tàu hỏa nhìn ngắm cảnh vật chung quanh Tottori cũng có hình ảnh nhân vật thám tử này.

Nhưng Tottori không chỉ có truyện. Nằm bên bờ biển, Tottori là một trong những đồi cát tự nhiên lớn nhất Nhật Bản, tựa một sa mạc giữa lòng thành phố. Vào mùa đông, tuyết phủ trắng đồi cát. Mùa thu, những thảm thực vật nở hoa tím ngắt. Mùa hè là thời điểm thu hút khách du lịch đến tắm biển Sakyu, bởi nước ở đây trong xanh và bờ biển thoai thoải.

Tottori là tỉnh nông nghiệp với nhiều đặc sản nổi tiếng như lê, táo, dưa hấu…, trong đó đặc biệt là giống lê Nijisseiki, “vua” của các loài lê ở Nhật Bản. Mùa hoa lê nở vào tầm giữa tháng 4 hằng năm trải khắp các vườn ở Tottori. Nếu đến Tottori vào cuối tháng 8 đến hết tháng 9, du khách có thể trải nghiệm trực tiếp hái lê và thưởng thức quả tại vườn. Nếu không đúng mùa, du khách cũng có thể hòa mình vào “thiên đường” lê tại Bảo tàng lê duy nhất ở Nhật Bản mang tên Nashikko tại thị trấn Kurayoshi. Không chỉ trưng bày cây lê Nijisseiki 74 năm tuổi lớn nhất Nhật Bản, bảo tàng còn thường xuyên tổ chức triển lãm các loại lê của nhiều vùng cùng vô số các giống lê từ khắp các nước trên thế giới. Đặc biệt, sau khi tham quan, du khách sẽ được nếm thử hương vị của ba loại lê trái mùa. Đây chắc chắn là trải nghiệm thú vị sau hành trình khám phá suối khoáng nóng nổi tiếng của Nhật Bản.