Đến Hakone tắm onsen

Hakone (Nhật Bản) nằm cách Tokyo gần 100 km, là một trong những điểm ngắm núi Phú Sĩ đẹp nhất. Cảnh sắc tuyệt đẹp suốt bốn mùa giúp Hakone thu hút du khách khắp mọi nơi. Nếu tháng 1 vùng này phủ đầy tuyết trắng thì tháng 4 là mùa hoa anh đào lãng mạn, tháng 7 phong phú sắc hoa rồi sang tháng 11 là mùa lau trắng phủ đầy núi. Và một điểm làm nên điều đặc biệt cho Hakone, đó là tắm onsen.

Đến Hakone tắm onsen

Là một trong những quốc gia có nhiều núi lửa nên hệ thống các mạch nước ngầm dưới lòng đất đã góp phần tạo nên các suối nước nóng tự nhiên (được gọi là onsen). Quanh chân núi Phú Sĩ luôn có hàng trăm mạch nước nóng tuôn trào, tuy nhiên, vùng Hakone nổi tiếng nhất với hàng loạt các suối nước nóng, đặc biệt là những khu nghỉ dưỡng dọc theo dòng suối nóng chảy qua tồn tại từ rất lâu. Onsen truyền thống được sử dụng là nơi tắm công cộng còn ngày nay là một dịch vụ không thể thiếu đối với du khách khi đến Nhật Bản. Thông thường đi tắm onsen người bản địa sử dụng bể tắm công cộng chia thành hai khu vực riêng cho nam và nữ, còn với khách du lịch có thể chọn bể ngoài trời và trong nhà để vừa ngắm cảnh, vừa tìm hiểu kỹ hơn về cách sống cũng như thú thư giãn của người dân xứ mặt trời mọc.

Đoàn chúng tôi chọn trải nghiệm ở tại ryokan, một dạng lữ quán với nhà truyền thống có cửa kéo bằng giấy, có sàn gỗ, nệm trải với kiến trúc chủ đạo từ gỗ nằm ở vị trí yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên và biệt lập. Đây được xem như một dạng trải nghiệm không khí và văn hóa đúng chất Nhật từ mọi thứ ăn, tắm, ngủ, đi lại. Còn gì tuyệt hơn khi vừa lơ đãng ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên chung quanh, vừa ngâm mình trong bể nước nóng xua tan những mệt mỏi thường nhật rồi sau đó được thưởng thức những món ăn chế biến theo mùa đầy tinh tế mới hiểu vì sao tuổi thọ của người dân ở quốc gia này luôn cao nhất thế giới.

Hầu hết những người dân Nhật Bản đều đã từng tắm suối nước nóng ít nhất một lần trong đời, còn người nước ngoài tắm onsen là để tìm hiểu và thưởng thức nét văn hóa có từ lâu đời. Người dân ở đây luôn tâm niệm “một lần tắm onsen sẽ trẻ lại được ba năm”, vì vậy bạn đừng bỏ qua cơ hội này khi đến Hakone.