Tự đánh giá an toàn Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khi xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng tại một số tỉnh, thành phố, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch cần tiếp tục thực hiện nghiêm việc đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 trên website http://safe.tourism.com.vn.

Các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 theo các bước sau:

- Truy cập địa chỉ http://safe.tourism.com.vn để đăng ký tài khoản theo hướng dẫn trên website.

- Đăng nhập hệ thống và thực hiện tự đánh giá an toàn Covid-19 trong tình hình mới của đơn vị theo “Bảng đánh giá an toàn Covid-19 tại cơ sở lưu trú du lịch” có trong hệ thống.

- Trong quá trình tự đánh giá an toàn Covid-19, các cơ sở lưu trú du lịch có khó khăn, vướng mắc đề nghị liên hệ với ông Trần Quang Huy, điện thoại: 0906.150.276; email: titc@vietnamtourism.gov.vn để được hướng dẫn và giải đáp.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại, việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL về đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 có ý nghĩa quan trọng, kết nối thông tin kiểm soát dịch bệnh từ các cơ sở lưu trú du lịch ở địa phương đến các cơ quan quản lý ở Trung ương, góp phần kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ thành quả phòng, chống Covid-19. Đồng thời, khách du lịch có thể tải ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” hoặc truy cập website này để tra cứu thông tin về các cơ sở lưu trú du lịch an toàn Covid-19.