Lưu ý khi trồng rau thủy canh

- Dung dịch trồng rau thủy canh phải được pha đúng tỷ lệ để cây rau sinh trưởng và phát triển bình thường. Nên đựng dung dịch trong một thùng kín để tránh bốc hơi hoặc vương ra nhà.

Lưu ý khi trồng rau thủy canh

- Không gian thoáng khí: Hiện nay, việc trồng rau thủy canh phổ biến tại các chung cư, hộ gia đình trong đô thị với các giàn rau đặt tại ban-công. Tuy nhiên, nếu không có không gian, “vườn” rau đặt trong nhà thì người trồng nên chọn không gian thoáng, gần cửa hoặc cửa sổ, hoặc sử dụng quạt thông gió để giúp cho cây hô hấp, vừa tạo sự thoải mái cho gia đình.

- Khoảng nhiệt độ thích hợp nhất khi trồng rau thủy canh trong nhà là khoảng 24-27 độ C và khoảng độ ẩm là 65%. Cây trồng thủy canh không cần quá nhiều nước, quang hợp vừa phải, thời gian sinh trưởng không quá ngắn hay quá dài.

- Đối với bộ giàn thủy canh để ngoài trời, hạn chế nước mưa hoặc ánh sáng mặt trời quá nóng có thể làm loãng dung dịch thủy canh dinh dưỡng và ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Cần có những chiếc thùng xốp cũ, nhựa đã qua sử dụng, ống nước, dàn che, tấm lợp để che chắn cho cây.

- Vệ sinh thiết bị giàn sau khi thu hoạch xong một vụ rau. Các thiết bị như ống dẫn dung dịch và bình đựng cũng cần được rửa sạch để tránh tình trạng rêu mốc, đến mùa vụ sau cây dễ bị bệnh.