Đa dạng hành trình tour Tết

Sau khi lịch nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, các hãng hàng không sớm công bố lịch bay Tết thì hàng loạt chương trình tour Tết 2020 cũng được nhiều hãng lữ hành mở bán sớm, với hành trình đa dạng.

Bhutan là điểm đến được nhiều du khách quan tâm trong chương trình tour Tết.
Bhutan là điểm đến được nhiều du khách quan tâm trong chương trình tour Tết.

Từ đầu tháng 9, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist đã mở bán tour Tết Nguyên đán trong và ngoài nước với nhiều hành trình hấp dẫn. Do thời gian nghỉ Tết kéo dài bảy ngày nên dự kiến sẽ có nhiều người, đặc biệt là nhóm khách gia đình, chọn du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ. Bên cạnh các tour đón xuân quen thuộc, Saigontourist cũng đưa thêm một số sản phẩm mới lạ nhằm phục vụ du khách. “Hiện nay, xu hướng du lịch đang dần có sự thay đổi, phân hóa rõ theo từng nhóm đối tượng. Cụ thể, nhóm gia đình (hai thế hệ) vẫn tập trung vào hình thức tour trọn gói nhưng yêu cầu về chất lượng dịch vụ ngày càng cao. Bên cạnh đó, những người trẻ độc thân, năng động, đã đi làm lại thích du lịch cùng bạn bè. Họ sẽ đi theo hình thức chọn lựa gói, hoặc chỉ đặt khách sạn và vé máy bay để thuận tiện cho việc nghỉ dưỡng, không tập trung nhiều vào tham quan điểm đến”, đại diện lữ hành Saigontourist thông tin.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội cho biết, nhóm khách công sở, văn phòng ngày càng chủ động trong việc đặt tour, nhất là các tour “độc”, lạ. Tận dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi, khách hàng ở nhóm đối tượng này (độ tuổi 25 - 35) xem việc du lịch là nhu cầu thiết yếu để thư giãn, giải trí. Những địa điểm thiên về tận hưởng, nghỉ ngơi và khám phá văn hóa, ẩm thực sẽ thu hút nhóm khách này và họ sẵn sàng bỏ tiền để tận hưởng dịch vụ cao cấp. Để đón đầu xu hướng, từ giữa tháng 9, Vietravel đã thông tin các chương trình du lịch Tết Nguyên đán qua các kênh, tập trung nhiều ở những thị trường xa như Australia, châu Âu, Bhutan… do cần thời gian để hoàn tất thủ tục visa. Theo nhận định của hãng lữ hành này, một số tuyến mới sẽ trở thành xu hướng lựa chọn chung cho khách du lịch trong dịp Tết 2020 như Bhutan - quốc gia “hạnh phúc nhất thế giới”, khám phá văn hóa Phật giáo truyền thừa, dự lễ cầu may đầu năm hay Ấn Độ - hành hương đất Phật để làm lễ cầu an cho gia đình, người thân một năm bình an, hạnh phúc.

Hiện chưa có thống kê cụ thể, tuy nhiên các hãng lữ hành dự báo tỷ lệ khách đặt tour du lịch quốc tế vẫn sẽ cao hơn so tour trong nước, chiếm 60% trên tổng lượng khách đăng ký tour Tết. Đáng lưu ý, một số tuyến, điểm du lịch trong nước ngày càng nổi lên, thu hút du khách nhờ ảnh hưởng bởi “cộng đồng mạng” cũng sẽ được nhiều khách hàng quan tâm.

Về giá tour, nhìn chung không tăng nhiều so năm trước. Việc có thêm một số hãng hàng không tham gia thị trường giúp du khách và các hãng lữ hành có thêm lựa chọn về điểm đến nên giá tour vẫn được các hãng giữ ổn định. Tuy nhiên, trong khi giá tour trong nước không tăng thì một số tour nước ngoài thường tăng nhẹ vào những ngày cao điểm, nhất là giá vé máy bay và giá dịch vụ. Do đó, các hãng lữ hành khuyến nghị du khách đặt tour sớm để có thêm nhiều sự lựa chọn về dịch vụ, tránh tình trạng để gần sát ngày khởi hành mới đặt. Nếu có kế hoạch đón Tết ở nước ngoài, cần đặt sớm để kịp thời gian làm visa và nhận được chính sách ưu đãi dành cho khách khi mua tour sớm.