Vệ sinh đèn bắt muỗi

- Rút phích cắm điện của đèn bắt muỗi ra khỏi ổ điện trước khi vệ sinh đèn bắt muỗi.

Vệ sinh đèn bắt muỗi

- Các dụng cụ để vệ sinh đèn là chổi quét, khăn vải mềm, nước ấm. Sử dụng chổi quét làm sạch hết xác muỗi dính trên lưới điện, bóng đèn, rồi dùng khăn vải ẩm lau sạch các bộ phận của đèn. Trường hợp đèn không thể tháo rời lưới điện, bóng đèn, bạn có thể tháo nắp đậy, các thanh đèn ra rồi dùng khăn khô lau hoặc để đèn ở nơi thoáng mát.

- Nên vệ sinh đèn thường xuyên, định kỳ, tuần/lần hoặc khi nào đèn có quá nhiều muỗi thì nên làm sạch, tránh để lâu ngày, xác muỗi khô lại bám chặt vào lưới điện, thành/đáy của đèn, rất khó vệ sinh và dễ tạo môi trường bẩn cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

- Mỗi dòng sản phẩm có cấu tạo, thiết kế khác nhau, khi tháo lắp cũng như khi vệ sinh đèn bắt muỗi, bạn nên làm nhẹ tay, tránh làm biến dạng, hư hỏng, giảm độ bền. Nếu đèn quá bẩn bạn có thể sử dụng thêm nước rửa chén để làm sạch nhưng không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để hạn chế làm mòn chất liệu đèn.

- Ngoài làm sạch, bạn cũng nên khử trùng để sản phẩm sạch sẽ hơn với nước nóng hoặc dung dịch khử trùng chuyên dụng. Thao tác khử trùng nên áp dụng sau khi đã vệ sinh đèn.