Ưu tiên hàng Việt trong quầy hàng Tết

Việc phát hiện các ca dương tính mới Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh trong những ngày gần đây đã đặt nhiều doanh nghiệp trên địa bàn vào trạng thái kích hoạt cơ chế ứng phó dịch trong điều kiện mới. Ngoài việc tăng cường nguồn hàng dự trữ, “giải cứu” những mặt hàng nông sản tồn đọng, tăng cường các hoạt động kiểm soát phòng dịch, Saigon Co.op còn chú trọng tập trung quảng bá, hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt Nam, nhất là trong giai đoạn năm mới và Tết Nguyên đán đang cận kề.

Ưu tiên hàng Việt trong quầy hàng Tết

Hàng Việt Nam vẫn được ưu tiên tiêu thụ hàng đầu tại toàn bộ các điểm bán lẻ của hệ thống, là khẳng định của đại diện Saigon Co.op. Thời gian qua, Saigon Co.op đã áp dụng khuyến mãi rầm rộ, tăng diện tích quầy kệ cho hàng Việt tại toàn bộ hệ thống siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại; giảm giá thuê cho các gian hàng kinh doanh hàng Việt trong khu tự doanh tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại. Cùng với đó, tăng số lượng hơn 50% mặt hàng Việt Nam trên kênh mua sắm qua truyền hình HTVCo.op và ứng dụng Saigon Co.op. Không những vậy, trong chính sách mua hàng đầu vào, luôn ưu tiên giải ngân nhanh công nợ cho các nhà cung cấp trong nước, ứng vốn cho những mặt hàng mang tính thời vụ, cấp bách như nông sản, gel rửa tay, găng tay y tế, khẩu trang y tế, khẩu trang vải sát khuẩn...

Mọi sự chuẩn bị để gia tăng tỷ lệ hàng Việt trong gian hàng Tết của Saigon Co.op đã gần như hoàn tất. Đến nay, nhà bán lẻ đã chuẩn bị gần 5.000 tỷ đồng hàng hóa cho hai tháng trước, trong và sau Tết Tân Sửu 2021, tăng gần 20% so cùng kỳ năm 2019. Trong đó, gần 40% nguồn vốn dành cho chín nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả và thủy hải sản; 60% còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm và phi thực phẩm trong nước khác.

Cùng với đó, hệ thống điểm bán cũng được liên tục mở rộng để tạo sự thuận tiện cho khách hàng mua sắm, đồng thời đưa hàng Việt từ khắp mọi miền đến với người tiêu dùng gần hơn. Có tổng cộng 41 điểm bán mới sẽ được khai trương trong những ngày giáp Tết, bao gồm cả cửa hàng Co.op Food, Co.op Smile và siêu thị cao cấp Finelife. Dự kiến, khoảng gần 200 chuyến bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất, biển đảo, chủ yếu là hàng nhu yếu có khuyến mãi Tết.

Để “chia lửa” với khách hàng, đồng thời đẩy mạnh kích cầu cuối năm, toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op cố gắng giữ và giảm giá trong tháng trước, trong và sau Tết để giảm áp lực mua sắm cho người dân. Ngoài ra, thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn hàng nghìn sản phẩm Tết và 10 ngày cận Tết. Thời gian tới, Saigon Co.op sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình “Kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt”, xây dựng vùng nguyên liệu, cùng cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường, góp phần thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Mục tiêu đặt ra là đến năm 2025, tối thiểu sẽ có 2.000 điểm bán lẻ hoạt động; ưu tiên phát triển các dự án có quy mô lớn tại các tỉnh, thành phố lớn; đẩy mạnh phát triển nhãn hàng riêng lên tỷ trọng 8% - 10%, bên cạnh việc tiếp tục kiểm soát chặt chất lượng hàng hóa, bảo đảm nguồn gốc xuất xứ và an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, để bắt kịp xu hướng tiêu dùng trực tuyến đang gia tăng, Saigon Co.op sẽ tiếp tục phát triển mảng thương mại điện tử dựa trên nền tảng các điểm bán hiện có.