Trị liệu bằng khoáng nóng

Nước khoáng nóng là một liệu pháp điều trị tổng hợp giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ chữa nhiều bệnh mạn tính, đặc biệt là các bệnh thuộc hệ thống cơ khớp, thần kinh, rối loạn tuần hoàn dinh dưỡng, hồi phục sức khỏe trong thời gian dưỡng bệnh, các bệnh phải nằm bất động lâu ngày. Tuy nhiên, việc trị liệu cũng cần lưu ý để bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Ngoài ra, trị liệu bằng nước khoáng nóng cũng rất tốt cho những người bị giảm vận động, người bị suy nhược cơ thể sau các bệnh cấp và mạn tính, trong thời gian dưỡng bệnh. Đây là giải pháp thư giãn, giảm stress, dễ ngủ và ngủ sâu… cho mọi người.

Hiện nay, các khu điều dưỡng, nghỉ dưỡng suối khoáng nóng đều đã áp dụng các liệu pháp điều trị để phục vụ người bệnh và du khách. Lưu ý chung tại các khu suối khoáng nóng là mọi người không nên tắm ngâm nóng trong thời gian lâu với nhiệt độ nóng nhiều có thể gây rối loạn thân nhiệt. Những người bị bệnh tim mạch nặng, người tăng huyết áp, người bệnh tâm thần… không nên tắm nóng.

Khi tắm, các chất khoáng có trong nguồn nước khoáng được thấm qua da, có tác dụng điều trị và tăng cường sức khỏe. Ngoài hình thức sử dụng liệu pháp tắm, ngâm nước khoáng thì sử dụng nước khoáng đóng chai để uống cũng là cách hấp thụ khoáng chất. Người sử dụng cần tham khảo thành phần khoáng của từng nguồn nước và những lời khuyên chữa bệnh kèm theo để phù hợp với cơ thể.