Lựa chọn bánh Trung thu

Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), khi lựa chọn và sử dụng bánh Trung thu để bảo đảm an toàn thực phẩm, người tiêu dùng cần chú ý các tiêu chí sau:

- Sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng: Có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, hướng dẫn sử dụng, bảo quản...

- Sản phẩm phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng.

- Sản phẩm được bày bán ở những địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng các yêu cầu về điều kiện kinh doanh thực phẩm, như: có đủ trang thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản đúng quy định trên nhãn của nhà sản xuất.

- Người tiêu dùng phải sử dụng cảm quan để đánh giá bảo đảm sản phẩm không bị dập nát, biến dạng. Bao bì không rách nát, không có mầu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ.

- Tuyệt đối không lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, sản phẩm biến dạng, hàng lậu.

- Bảo quản và sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất ghi trên bao bì và lưu ý một số khuyến cáo về sức khỏe như đối tượng sử dụng và một số lưu ý khi sử dụng (nếu có). Bánh mua về phải được cất giữ ở nơi sạch sẽ, được che đậy tránh côn trùng xâm nhập, sử dụng và bảo quản theo đúng quy định trên nhãn hàng của nhà sản xuất.