Dùng viên C sủi đúng cách

Uống C sủi có thể tăng cường bổ sung vitamin C cấp tốc, tuy nhiên mỗi người chỉ nên uống một lần trong những trường hợp cơ thể bị thiếu hụt vitamin C hoặc cần tăng cường miễn dịch khi bị cảm cúm.

- Thời điểm uống C sủi tốt nhất là vào buổi sáng sau khi ăn no, không nên uống vào buổi tối vì có thể gây khó ngủ bởi chúng có tác dụng kích thích nhẹ. Tốt nhất bạn nên sử dụng vào thời điểm trước 16 giờ hằng ngày và phải dùng sau khi ăn. Vitamin C khi vào cơ thể lúc bụng đang đói có thể gây xót và kích thích dạ dày.

- Không dùng vitamin C như một loại thuốc bổ, dùng không có giới hạn (đặc biệt đối với trẻ nhỏ). Lạm dụng viên sủi vitamin C nguy cơ bị sỏi thận sẽ tăng cao vì nó tăng đào thải canxi trong cơ thể qua đường tiết niệu.

- Với những bệnh nhân bị sỏi thận thì không nên dùng quá 1g vitamin C/ ngày. Nếu dùng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến các xét nghiệm cận lâm sàng. Những người bị tăng huyết áp được các bác sĩ khuyến cáo tuyệt đối không được dùng thuốc dạng sủi, trong đó có viên sủi vitamin C, vì viên sủi bọt có chứa lượng lớn Natri - thành phần có trong muối, nguyên nhân gây tăng huyết áp.

- Mọi loại vitamin C cần phải được bảo quản trong hộp kín, để ở nơi khô ráo. Nên giữ thuốc ở nhiệt độ dưới 25 độ C, tránh những nơi ẩm thấp và có ánh sáng trực tiếp.