Cơ hội mua sắm tại Thai Festival 2019

Lễ hội Thái-lan (Thai Festival) 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến 25-8 tại Trung tâm Thương mại AEON Mall, quận Long Biên (Hà Nội). Sự kiện quy tụ hơn 70 gian hàng thuộc các lĩnh vực như sản phẩm địa phương truyền thống, ẩm thực, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và spa cùng một số hoạt động giao lưu văn hóa - nghệ thuật, hứa hẹn sẽ mang lại cho người dân Thủ đô nhiều trải nghiệm tham quan, mua sắm thú vị.

Người tiêu dùng Thủ đô quan tâm, tìm hiểu các mặt hàng sản xuất tại Thái-lan.
Người tiêu dùng Thủ đô quan tâm, tìm hiểu các mặt hàng sản xuất tại Thái-lan.

Với mục tiêu quảng bá hình ảnh, đất nước và con người Thái-lan tới Việt Nam cũng như thể hiện mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa hai quốc gia, Lễ hội Thái-lan 2019 không chỉ trưng bày, giới thiệu hàng nghìn sản phẩm đặc sắc của “xứ sở những nụ cười” mà còn mở ra rất nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh mới. Chương trình năm nay có chủ đề “Đặc sản địa phương, hương vị toàn cầu” (Local Best, Global Taste) giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ chất lượng của đất nước Thái-lan được chia làm ba phần: Lễ hội, Lễ hội ẩm thực và Lễ hội phim.

Ban tổ chức cho biết, phần Lễ hội sẽ mang tới những tiết mục biểu diễn văn hóa - nghệ thuật như múa Thái và quyền Thái, cùng nhiều gian hàng giới thiệu các sản phẩm cũng như các loại hình dịch vụ khác nhau, được lựa chọn kỹ càng từ các xã thuộc nhiều tỉnh, thành phố bao gồm thực phẩm đã qua chế biến, thức uống, bánh kẹo, vải dệt thủ công... Bên cạnh đó, là một số gian hàng giới thiệu sản phẩm do các doanh nghiệp Thái-lan tại Việt Nam sản xuất, cũng như giới thiệu một số sản phẩm địa phương của Việt Nam. Đặc biệt, lễ hội lần này tập trung giới thiệu loại hình du lịch y tế và dịch vụ chữa bệnh với khoảng 15 - 20 gian hàng của các bệnh viện hàng đầu, cùng các cơ sở khám, chữa bệnh, spa và các cửa hàng kinh doanh thảo dược vì sức khỏe có tên tuổi của Thái-lan. Ngoài ra, còn có các gian hàng của Đại sứ quán, Tổng cục Du lịch Thái-lan, các hãng hàng không… sẽ cung cấp thông tin, giới thiệu một số gói sản phẩm và dịch vụ du lịch. Không chỉ trưng bày, bán sản phẩm, trong khuôn khổ lễ hội, các hoạt động kết nối doanh nghiệp cũng được tổ chức nhằm tăng cường và thúc đẩy mạng lưới kinh doanh giữa hai nước Thái-lan và Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực.

Điểm nhấn của Lễ hội ẩm thực là sự tham gia của Viện Thực phẩm quốc gia và đoàn chuyên gia ẩm thực trình diễn, nấu các món ăn Thái ngay tại các gian hàng. Trong những ngày diễn ra lễ hội, bên cạnh việc được thưởng thức nhiều món ăn quen thuộc, khách tham dự còn được hướng dẫn kỹ thuật nấu món Thái, đặc biệt là cách bảo quản thực phẩm bằng công nghệ mới.

Năm 2019 là lần đầu mảng điện ảnh được đưa vào nội dung của Lễ hội với mong muốn giới thiệu tới đông đảo công chúng Việt Nam về hình ảnh, đất nước và con người Thái-lan thông qua những thước phim được chiếu tại tại rạp CGV AEON Mall (Long Biên). Đáng chú ý, nam diễn viên Nine Naphat, ngôi sao điện ảnh quen thuộc với khán giả Việt trong phim “Friend Zone” (“Yêu nhầm bạn thân”) cũng sẽ đến tham dự sự kiện vào chiều 24-8.

Song song những hoạt động chính còn có các chương trình bốc thăm may mắn với các phần quà như vé máy bay khứ hồi, xe máy, phiếu mua hàng sử dụng trong các chuyến du lịch tại Thái-lan... Trong ba ngày diễn ra lễ hội, khách tham dự có thể mua phiếu bốc thăm hoặc đổi phiếu bốc thăm may mắn. Số tiền thu được từ việc bán phiếu bốc thăm may mắn và bán vé xem phim sẽ được trao tặng cho các tổ chức từ thiện tại Việt Nam.