Cơ hội mua hàng chính hãng giá rẻ

NGUYỄN THU
Chủ Nhật, 08-12-2019, 23:23

Với chủ đề “Siêu giảm giá - Hàng chính hãng”, Ngày mua sắm trực tuyến “Online Friday 2019” sẽ diễn ra đồng loạt trên khắp cả ba miền là Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh vào ngày thứ 6 (6-12). Đây là năm đầu tiên ban tổ chức triển khai hệ thống hỗ trợ doanh nghiệp (DN) bán hàng thông qua nền tảng e-voucher (hệ thống voucher điện tử), và là cơ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất cho người tiêu dùng, với hơn 50 nghìn mặt hàng giảm giá đến 70%.

Đại diện Cục Thương mại Điện tử & Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, năm 2019, thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng toàn diện đạt hơn 30%/năm, đánh dấu sự tăng trưởng tốt của mô hình kinh doanh trên mạng xã hội. Đặc biệt, năm nay còn chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

Điểm nhấn của chương trình Online Friday 2019 là khách hàng có thể đặt mua hoặc săn voucher từ website của DN tại địa chỉ www.onlinefriday.vn. Với hình thức này, người tiêu dùng sẽ có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và đặt trước các sản phẩm, hàng hóa mình muốn và sử dụng mã voucher để mua hàng trên các website thương mại điện tử. Cùng với đó, ban tổ chức sẽ cung cấp hệ thống để bất kỳ DN nào cũng có thể tham gia bán hàng hóa thông qua hình thức e-voucher, dù là DN bán hàng trực tuyến hay bán hàng tại hệ thống cửa hàng offline.

Điểm nổi bật tiếp theo là toàn bộ hàng hóa đều chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng. Theo đó, DN tham gia phải cam kết và có chứng từ chứng minh hàng có nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ kết hợp cùng với các sàn thương mại điện tử, các DN sản xuất, phân phối chính hãng để triển khai các chương trình siêu khuyến mãi.

Cụ thể, các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay... sẽ được các DN đăng ký code/voucher giảm giá. Đặc biệt, các đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán như ViettelPay, VnPay, ZaloPay sẽ cùng đồng hành cùng ban tổ chức triển khai các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thông qua phương thức điện tử. Mục tiêu hướng đến việc hỗ trợ cho hơn một triệu đơn hàng của DN với các hình thức khác nhau.

Bên cạnh các hoạt động mua bán còn có sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử. Chương trình được tổ chức với ba không gian, gồm không gian Online Friday là những hoạt động săn voucher, săn khuyến mãi do ban tổ chức triển khai với hơn 2.000 sản phẩm ưu đãi, nhiều quà tặng, giải thưởng giá trị; không gian dành cho các DN tổ chức sự kiện cho khách hàng, đối tác; không gian lễ hội với các sự kiện âm nhạc, vũ đoàn, gameshow thu hút sự tham gia của người dân tại ba thành phố.

Thống kê của Trung tâm Tin học & Công nghệ số (Cục Thương mại Điện tử & Kinh tế số) cho biết, trong giai đoạn 5 năm triển khai, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đã thể hiện vai trò kết nối, hỗ trợ của các tổ chức, hiệp hội, DN hạ tầng, các cơ quan, đơn vị truyền thông, cùng hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử. Bắt đầu từ năm 2014, tổng doanh số bán hàng của các DN tham gia đạt ở mức hơn 160 tỷ đồng, đến năm 2018, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 DN tham gia.

.