Cảnh báo việc giả mạo thương hiệu

Thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương tiếp nhận một số phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc có đơn vị giả mạo thương hiệu của các siêu thị điện máy nổi tiếng để thu tiền sửa chữa, bảo hành thiết bị với giá cao.

Theo đó, hiện có rất nhiều địa chỉ website, đơn vị đang lợi dụng việc sử dụng thông tin gây nhầm lẫn về thương hiệu để lừa đảo người tiêu dùng trong các giao dịch. Nhiều người tiêu dùng gặp một số thông tin về cửa hàng, địa điểm bảo hành, sửa chữa các thiết bị điện tử của các siêu thị điện máy lớn nhưng khi mang đến để sửa chữa thì giá thường rất cao, đồ dùng không bảo đảm mới biết bị lừa đảo.

Để tránh bị thiệt hại từ việc giả mạo thương hiệu doanh nghiệp, người tiêu dùng cần lưu ý một số nội dung:

- Khi có nhu cầu sửa chữa, bảo hành thiết bị, nên tham khảo thông tin từ các nguồn tin cậy, có kiểm chứng. Thí dụ như thông tin về đơn vị bảo hành, sửa chữa trên phiếu bảo hành do nhà sản xuất cung cấp.

- Gọi điện thoại tới siêu thị hoặc các trung tâm chăm sóc khách hàng của các thương hiệu lớn để được tư vấn…

- Khi thực hiện bảo hành, sửa chữa nên yêu cầu doanh nghiệp lập phiếu tiếp nhận bảo hành, sửa chữa, trong đó mô tả chính xác, đầy đủ tình trạng máy tại thời điểm tiếp nhận.