Bàn chải đánh răng điện cho trẻ em

Nhiều gia đình đang có xu hướng lựa chọn bàn chải đánh răng điện cho trẻ em, bởi răng trẻ nhỏ khi còn là răng sữa rất nhạy cảm và yếu, khi chải răng quá mạnh hoặc dùng bàn chải có lông quá cứng sẽ làm trẻ bị đau và khó chịu. Từ đó có thể dẫn đến tình trạng ê buốt chân răng. Tuy nhiên, khi lựa chọn sản phẩm bàn chải đánh răng điện cho trẻ em, phụ huynh cần lưu ý:

Bàn chải đánh răng điện cho trẻ em

- Lựa chọn sản phẩm phù hợp độ tuổi: Đối với bàn chải đánh răng điện dành cho người lớn lại không phù hợp đối với trẻ nhỏ dưới sáu – tám tuổi, các nhà sản xuất đã thiết kế bàn chải đánh răng cho từng nhóm tuổi cụ thể để bảo đảm vệ sinh và chăm sóc răng miệng một cách tối ưu. Thông thường nhà sản xuất sẽ sản xuất bàn chải phù hợp các nhóm dưới ba tuổi; từ ba tới sáu tuổi; từ sáu tới tám tuổi trở lên. Cần phải chọn bàn chải đánh răng điện cho trẻ theo từng độ tuổi, vì lông bàn chải và tay cầm đã được điều chỉnh để phù hợp hơn với trẻ em.

- Tuân theo các hướng dẫn của nhà sản xuất để bảo đảm an toàn tuyệt đối. Thường xuyên kiểm tra bàn chải điện và đổi bàn chải điện sau ba tháng sử dụng.

- Cha mẹ phải giám sát trẻ khi sử dụng bàn chải điện, vì đây là sản phẩm sử dụng điện, có khả năng sẽ gây chấn thương mặt và miệng cho trẻ nhỏ.