An toàn dinh dưỡng phòng dịch bệnh

Bên cạnh các khuyến cáo chung của Bộ Y tế, Viện Dinh dưỡng cũng lưu ý chế độ dinh dưỡng cho một số đối tượng dễ bị lây nhiễm Covid-19 như sau:

- Đối với người cao tuổi: Đặc biệt lưu ý ăn đủ các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như thịt bò, thịt gà, trứng, lưu ý đến khẩu vị, sở thích để có thể ăn đủ số lượng. Nếu ăn không đủ nên uống thêm các loại sữa bổ sung dinh dưỡng, từ một tới hai cốc mỗi ngày.

- Trẻ em: Cho trẻ dưới sáu tháng tuổi bú sữa mẹ hoàn toàn, đây là biện pháp phòng, chống lây nhiễm tốt nhất với trẻ nhỏ. Tiếp tục bú sữa mẹ đến 24 tháng tuổi và cho trẻ ăn bổ sung hợp lý, đầy đủ các chất dinh dưỡng. Trẻ mẫu giáo và học sinh, cần ăn uống điều độ, đủ số lượng. Nếu trẻ biếng ăn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Nên ăn nhiều quả chín, rau xanh, uống nước ngụm nhỏ thường xuyên để giữ ẩm cổ họng, ngăn ngừa sự xâm nhập của virus, vi khuẩn.

- Những người đang mắc các bệnh mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp, parkinson... cần uống thuốc điều trị bệnh thường xuyên, đầy đủ theo chỉ định của bác sĩ.

- Luôn ăn chín, uống sôi để hạn chế nguy cơ lây bệnh qua thực phẩm. Không sử dụng đũa, thìa cá nhân để lấy các món ăn dùng chung nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus, vi khuẩn qua đường ăn uống. Không uống chung ly nước hoặc đồ đựng các loại thức uống với người khác.