Xu hướng thời trang xuân - hè

Sau những tháng ngày “u ám” do đại dịch Covid-19, các nhà thiết kế cùng nhiều thương hiệu danh tiếng là những người tiên phong lan tỏa tinh thần tích cực, niềm yêu cuộc sống và khao khát tự do “bình thường” thông qua các bộ sưu tập (BST) thời trang. Trên sàn diễn xuân - hè năm nay, thông điệp vươn tới tự do và vẻ đẹp đa sắc, gần gũi với thiên nhiên đã được đề cao hơn cả.

Xu hướng thời trang xuân - hè

Để lại năm 2020 đầy biến động do dịch bệnh, làng thời trang thế giới chào đón mùa xuân - hè 2021 với những xu hướng mang năng lượng tích cực. Theo tạp chí Harper’s Bazzar, dưới đây là một số xu hướng tiêu biểu, xuất hiện trong hầu hết các BST đến từ những thương hiệu danh tiếng.

- Phong cách hoài cổ tiếp tục được các nhà mốt và giới mộ điệu ưa chuộng trong năm nay. Tuy nhiên, yếu tố thẩm mỹ thập niên 70 không bao trùm toàn bộ mà được nhấn nhá một cách tinh tế để các sáng tạo không bị lỗi thời, tạo thành một “vòng quay” thời trang thú vị. Các nhà mốt áp dụng xu hướng này phải kể đến như Dolce & Gabbana với vẻ đẹp của vùng Sicily qua nơ cài đầu và váy maxi (trong ảnh), Versace với BST mang hơi thở từ biển cả hay Burberry là cảm hứng hòa hợp với thiên nhiên.

- Mặc dù Viện sắc mầu Pantone đã chọn mầu chủ đạo của năm nay là vàng và xám thì trên sàn catwalk, các nhà mốt vẫn đồng loạt sử dụng tông hồng cho các sáng tạo. Từ mầu hồng anh đào đến hồng mâm xôi, hồng magenta quyền lực hay hồng kẹo bông. Giới sáng tạo cho rằng mầu sắc này xóa tan vẻ u buồn của năm cũ, mang đến nguồn năng lượng của hy vọng trong mùa hè, vì vậy đây vẫn sẽ là vẫn là gam mầu dẫn đầu xu hướng mùa thời trang năm nay.

- Nếu như năm 2020 chứng kiến sự đổ bộ của kỹ thuật đan móc điêu luyện thì sàn diễn năm nay lại đem đến những mắt lưới cứng cáp và đầy sáng tạo. Mầu sắc kim loại ấn tượng cùng hiệu ứng bắt sáng của những mắt xích lưới mang đến sự nổi bật và khác biệt trong những chiếc váy tiệc mà các thương hiệu như Hermès, Balenciaga và Paco Rabanne giới thiệu.

- Quần ống thụng cạp trễ là kiểu quần có phần cạp nằm ngang hông chứ không phải ở gần eo tạo cảm giác trẻ trung, quyến rũ cho người mặc. Nhà mốt tiên phong với loại quần này trong năm nay là Versace với đường cắt may táo bạo nhưng được biến tấu thú vị khiến nét gợi cảm được phô bày một cách tinh tế và hấp dẫn.