Xịt khoáng đúng thời điểm

Xịt khoáng có tác dụng làm dịu, giữ ẩm và duy trì lớp trang điểm vì có thành phần chính là nước nằm trong chai nhỏ dạng xịt. Ngoài công dụng bổ sung 10 - 20% lượng nước trên da, xịt khoáng còn giảm tiết chất nhờn hoặc tránh tình trạng bít lỗ chân lông. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách sử dụng xịt khoáng để đạt hiệu quả cao nhất.

Xịt khoáng đúng thời điểm

Các chuyên gia làm đẹp của tạp chí Vogue mách bạn “5 thời điểm vàng” để xịt khoáng lên da như sau:

- Trước và sau khi trang điểm: Lớp xịt khoáng sẽ tạo ra lớp dưỡng chất mỏng trên bề mặt, giúp hạn chế sự tác động trực tiếp từ mỹ phẩm lên làn da. Xịt khoáng sau bước trang điểm được xem như bí quyết giữ lớp make-up lâu trôi. Bên cạnh đó, dùng xịt khoáng sau khi trang điểm còn giúp cho lớp trang điểm trở nên mịn và đều mầu hơn. Ngoài ra, nếu bạn lỡ tay trang điểm quá đậm, xịt khoáng cũng có thể điều chỉnh cho làn da, giúp lớp trang điểm được tự nhiên.

- Ngồi quá lâu trước máy tính/phòng điều hòa: Bức xạ ánh sáng từ máy tính hoặc không khí thiếu ẩm của phòng điều hòa sẽ khiến da trở nên khô ráp. Do đó, xịt khoáng là giải pháp hiệu quả cho việc cấp ẩm nhanh, giúp da căng mịn tức thì mọi lúc, mọi nơi.

- Hoạt động liên tục dưới ánh mặt trời: Được xem như người “bạn đồng hành” lý tưởng trong các chuyến du lịch hè. Khi đi du lịch, đôi lúc bạn vui chơi quá mức dẫn đến làn da dễ bị cháy nắng. Vì vậy, mang theo nước xịt khoáng bên mình là phương pháp “chữa cháy” nắng an toàn và hiệu quả. Làn sương mỏng từ xịt khoáng sẽ làm dịu và giúp da khỏe hơn để chống lại các yếu tố bên ngoài như nắng nóng, khói bụi.

- Luyện tập thể thao: Quá trình tập luyện khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi, đồng thời da cũng bị mất nhiều nước và khoáng chất. Việc xịt khoáng cấp ẩm sau khi vận động thể chất nhằm giúp da mặt bổ sung cấp tốc những khoáng chất đã mất một cách hiệu quả.

- Sau khi tẩy trang: Quy trình tẩy trang rất dễ làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên và độ ẩm, khiến vùng da mặt của bạn trở nên nhạy cảm hơn. Vì vậy đừng vội sử dụng ngay kem dưỡng vì có thể dễ làm da bị kích ứng. Thay vào đó, bạn nên xịt khoáng để làm dịu, tạo một lớp bảo vệ tự nhiên, thu nhỏ lỗ chân lông và giữ độ ẩm mịn cho da.