Victoria’s Secret bị bán

Sau một thời gian dính bê bối và doanh thu sụt giảm, cuối cùng Tập đoàn L Brands đành phải bán cổ phần thương hiệu nội y đình đám Victoria’s Secret cho một quỹ đầu tư nhằm “thay máu” và vực dậy tên tuổi.

Victoria’s Secret bị bán

Theo Fox News, Tập đoàn L Brands đã bán 55% cổ phần Victoria’s Secret cho quỹ đầu tư Sycamore Partners với giá 525 triệu USD. L Brands ​​sẽ giữ lại 45% cổ phần của Victoria’s Secret. Với thỏa thuận này, thương hiệu nội y đình đám một thời được định giá 1,1 tỷ USD và sẽ bị chia tách thành ba công ty riêng biệt.

Trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển, Victoria’s Secret đã trở thành thương hiệu nội y được ưa chuộng nhất thế giới, đặc biệt là màn trình diễn “bốc lửa” của dàn người mẫu danh giá trong Victoria’s Secret Fashion Show (VSFS). Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, Victoria’s Secret đã đối diện với vô số khó khăn. Từ những scandal như lăng-xê cơ thể gầy gò, lạm dụng tình dục, tình hình kinh doanh ế ẩm đến sự cạnh tranh gay gắt từ những thương hiệu mới.

Giới chuyên môn nhận định, việc Tập đoàn L Brands bán hơn một nửa cổ phần Victoria’s Secret được xem là quyết định hợp lý, bởi hãng nội y này đã gặp nhiều khủng hoảng trong thời gian qua. Doanh số tại các cửa hàng đang đà giảm mạnh ngoài các lý do kể trên còn bởi sự thay đổi thị hiếu của khách hàng. Trong mùa lễ gần đây nhất, Victoria’s Secret bị giảm 12% doanh số bán hàng tại các chi nhánh. Hôm 20-2, L Brands cho biết, doanh số bán hàng giảm tới 10% trong quý IV-2019. Cùng với việc doanh thu tụt dốc, màn trình diễn được mong chờ nhất năm VSFS cũng chứng kiến tỷ suất người xem ngày một ít đi. Tờ USA Today cho biết, VSFS năm 2018 chỉ đạt 3,27 triệu lượt xem trên đài ABC, thấp nhất kể từ năm 2001. Việc không còn sức hấp dẫn với khán giả đã khiến lãnh đạo hãng quyết định hủy bỏ show diễn trong năm 2019.

Tỷ phú Leslie Wexner, “cha đẻ” của L Brands cũng đã từ chức, rời khỏi vị trí điều hành nhưng vẫn sẽ là thành viên Hội đồng quản trị và là Chủ tịch danh dự của hãng. “Giờ đây, tôi nghĩ đã đến lúc thích hợp để lùi về phía sau và chuyển giao cương vị cho những người lãnh đạo mới”, ông Wexner cho biết.

Dù mang đến cảm giác hụt hẫng cho những người yêu thích thương hiệu này, nhưng có thể thấy việc Victoria’s Secret thay đổi là điều nên làm. Với ai từng mê đắm VSFS, họ có thể hy vọng show thời trang sẽ được làm mới và vẫn diễn ra chứ không bị dẹp bỏ như lời đồn.