Thời trang không giới hạn

Bên cạnh những trận đấu hấp dẫn đang diễn ra tại giải quần vợt US Open 2018, giới mộ điệu lại có dịp được chiêm ngưỡng những bộ trang phục thi đấu kết hợp thời trang mà một vài tay vợt trình diễn trên sân. Điển hình là sự hợp tác mới nhất giữa Serena Williams và thương hiệu Nike trong bộ sưu tập (BST) có tên Queen, cho thấy thời trang quần vợt đang trở nên đa dạng và dễ tiếp cận hơn.

Thời trang không giới hạn

Vừa thi đấu, đồng thời Serena Williams sẽ ra mắt BST thời trang hợp tác cùng nhà thiết kế (NTK) Off-White kiêm Giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton, Virgil Abloh. Serena Williams được biết đến với phong cách thời trang thi đấu sành điệu. Chính vì vậy, từ những người hâm mộ đến các tín đồ thời trang đều đặt kỳ vọng rất nhiều vào Queen. BST gồm hai bộ váy lệch vai có in hình logo thương hiệu Nike và hình ảnh đặc trưng của Abloh - chữ ký “logo” in trên ngực trái, áo khoác da dành cho các hoạt đồng bên ngoài sân và ba đôi giày sneakers Nike Court Flare II được thiết kế riêng. Điểm đặc biệt của bộ trang phục nằm ở phần chân váy. Khác với thiết kế quen thuộc của vận động viên quần vợt, Abloh đã biến tấu nó thành chân váy của những vũ công múa ba-lê xuất phát từ đam mê nhảy múa của Serena.

Không chỉ Serena, việc Roger Federer thi đấu trong trang phục của hãng Uniqlo cũng đã xác nhận tin đồn làm đại sứ toàn cầu của thương hiệu này. Hợp đồng 10 năm trị giá 300 triệu USD của tay vợt người Thụy Sĩ với nhà bán lẻ thời trang Nhật Bản không chỉ cho phép Federer có cơ hội làm việc cùng Giám đốc sáng tạo Christophe Lemaire, mà còn được tham gia vào sản xuất bộ sưu tập LifeWear. Trả lời phỏng vấn, Federer cho biết: “Thời trang quần vợt cần học hỏi phong cách đường phố. Hai phong cách này nên hòa hợp để trở nên mạnh mẽ, đa năng và thể thao”.

Quần vợt đang mang lại cảm hứng hoài niệm, cổ điển cho các thương hiệu cao cấp bởi tính sang trọng và đẳng cấp. Sức hấp dẫn của thời trang quần vợt vì vậy nhanh chóng được những người nổi tiếng quan tâm. Tại mùa giải Wimbledon năm nay, những ngôi sao, NTK, người nổi tiếng như Kate Middleton, Meghan Markle, Alexa Chung, Stella McCartney... đều có phong cách thời trang nổi bật trên hàng ghế danh dự. Điều này cho thấy rõ sự giao hòa của thời trang và tinh thần thể thao đang được đẩy lên một tầm mới. Thời trang là không giới hạn, thi đấu mà vẫn “mốt” đang là tiêu chí mà nhiều thương hiệu nổi tiếng hướng đến.