Thải độc cho cơ thể

Ô nhiễm không khí tại một số tỉnh, thành phố đang được ghi nhận ở mức cao, gây ảnh hưởng sức khỏe con người. Theo các chuyên gia sức khỏe, ngoài việc tự bảo vệ bằng một số công cụ hỗ trợ, việc tăng cường một số thực phẩm, gia vị trong các bữa ăn hằng ngày có thể giúp thải độc (detox) cơ thể.

Thải độc cho cơ thể

Cần tây: chất chống oxy hóa cao có trong cần tây có thể vô hiệu hóa các gốc tự do trong cơ thể và cơ quan gây hại, giảm thiểu nguy cơ mắc phải các bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, trong cần tây còn có nhiều natri và kali giúp điều hòa sự cân bằng chất lỏng, kích thích lợi tiểu, từ đó cơ thể đào thải được độc tố ra ngoài tốt hơn. Nước ép cần tây còn chứa một lượng vitamin C cao giúp giảm viêm ở phổi.

Củ dền: trong củ dền có một chất gọi là betaine, đóng vai trò giúp tăng cường chức năng gan, giảm mỡ cơ thể. Ngoài ra, củ dền còn cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng như maggie, sắt và vitamin C. Nước ép củ dền còn giúp ngăn ngừa ung thư phổi và ung thư da nhờ sự ngăn chặn hợp chất nitrosamines, chất có khả năng gây ung thư.

Tỏi: công dụng của tỏi rất tốt đối với sức khỏe, giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch. Trong môi trường không khí bị ô nhiễm như hiện nay, ăn tỏi sẽ giúp bạn tránh những cơn cảm lạnh thông thường. Tỏi cũng giúp cơ thể loại bỏ nicotine, làm sạch hệ hô hấp và thanh lọc máu.

Gừng: được sử dụng để hỗ trợ tiêu hóa, giảm đầy hơi. Sử dụng gừng giúp lọc sạch phổi và phòng ngừa các bệnh về hô hấp.

Nghệ: là gia vị có lợi cho gan bởi khả năng tiêu hóa chất béo và hoạt động như một kháng sinh tự nhiên giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch. Uống một cốc nước ấm pha nghệ, mật ong và chanh vào buổi sáng là phương pháp thải độc tốt cho cơ thể.

Bông cải xanh: một bát bông cải xanh đã nấu chín cung cấp hàm lượng vitamin C ngang với một quả cam và chứa nhiều vitamin B1, B2, B3, B6, sắt, magie, kali và kẽm. Không những thế, bông cải xanh còn giúp bạn giảm thiểu nguy cơ ung thư phổi, vú. Ăn nhiều bông cải xanh sẽ giúp cơ thể lọc sạch máu.

Các loại quả họ cam: chanh, bưởi, quýt chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao, cung cấp nhiều vitamin C và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, carotenoid và flanovoid có trong trái cây họ cam có mối liên hệ với việc giảm nguy cơ ung thư thực quản và đại trực tràng.