Tạo dáng với giày cao gót

Giày cao gót được xem là chìa khóa để bước vào thế giới thời trang đầy mầu sắc và họa tiết của phụ nữ. Không chỉ giúp tăng chiều cao và tạo dáng, di chuyển trên những đôi giày cao gót còn tôn lên nét quyến rũ và nữ tính cho phái đẹp. Tuy nhiên, việc sử dụng thường xuyên và liên tục sẽ có hại cho cột sống và đôi chân. Các chuyên gia thời trang đã tìm ra những bí quyết mang giày cao gót không đau và ít có hại nhất để bạn có thể tham khảo.

Tạo dáng với giày cao gót

- Để giảm lực ma sát giữa bề mặt mu bàn chân với giày, bạn chỉ cần rắc một lượng phấn rôm vừa đủ vào trong giày. Phấn rôm còn giúp chân khô ráo, tránh ra mồ hôi.

- Nếu giày chật, trước khi ra ngoài, bạn có thể xỏ tất dày rồi mang giày, sau đó lấy máy sấy hơ vào những khu vực chung quanh giày. Nhiệt độ cao sẽ giúp giày được nới rộng hơn. Tuy nhiên, cách làm này chỉ phù hợp cho những đôi giày có chất liệu da tốt và không nên lạm dụng quá nhiều sẽ khiến giày nhanh bị hỏng.

- Dùng băng cá nhân dán vào gót chân để làm giảm ma sát và ngăn ngừa phồng rộp da khi mang giày. Đây là phương pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

- Với những đôi giày mới, bạn dễ bị giày bó vào chân, gây xước. Lúc này, kem dưỡng ẩm sẽ là gợi ý tuyệt vời. Trước khi xỏ giày, nhớ bôi kem dưỡng ẩm lên chân.

- Nhiều cửa hàng đang bán hai loại lót bằng silicone nhằm giảm thiểu sự trơn trượt khi di chuyển. Một loại dài để bảo vệ toàn bộ bàn chân. Loại kia có dạng một nửa, được đặt dưới ngón chân hoặc gót chân. Các sản phẩm này có tác dụng giảm thiểu sự ma sát, hạn chế tình trạng phồng rộp da.

- Theo các chuyên gia sức khỏe, ở giữa ngón áp út và ngón giữa của bàn chân có một dây thần kinh. Việc đi giày cao gót thường xuyên sẽ gây áp lực dồn lên dây thần kinh này gây ra tình trạng đau nhức. Theo đó, dán băng dính ở ngón út và ngón giữa có thể giúp đôi chân “dễ thở” hơn khi bạn đi giày cao gót.

- Nguyên nhân khiến đôi chân nữ giới đau đớn sau một thời gian dài mang giày cao gót là do phần gót nhọn, không đủ mặt phẳng để đỡ lấy toàn bộ trọng lượng cơ thể, khiến sức nặng dồn vào mũi chân. Bạn chỉ cần điều chỉnh bằng cách chọn gót giày vững chãi, phần gót không quá nhỏ, nhằm cân bằng trọng lượng ở cả mũi và gót chân.