Nhiều điểm mới ở NYFW 2020

Trong những ngày này, giới mộ điệu đang hướng đến nước Mỹ với sự kiện thời trang được mong chờ nhất năm: Tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2020, hay Tuần lễ thời trang New York 2020 (NYFW), diễn ra từ ngày 6 đến 11-9.

Nhiều điểm mới ở NYFW 2020

Bên cạnh sự góp mặt của những thương hiệu quen thuộc, NYFW năm nay đã có nhiều sự thay đổi lớn, đặc biệt là quyết định rút ngắn lịch trình của Tom Ford, tân Chủ tịch CFDA (Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Mỹ). Đây cũng là sàn diễn đánh dấu sự trở lại của nhà thiết kế (NTK) Tommy Hilfiger sau bộ sưu tập (BST) được ra mắt tại Paris (Pháp) trong mùa mốt trước, đồng thời NTK Georgina Chapman cũng sẽ giới thiệu BST đầu tiên sau sự ra đi của Keren Craig, nhà đồng sáng lập thương hiệu Marchesa.

Sau khi được phê chuẩn vào tháng 3, nhiệm kỳ của NTK Tom Ford chính thức bắt đầu từ tháng 6, do đó tuần lễ thời trang năm nay đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của ông trong vai trò mới. Được biết, chính tân Chủ tịch CFDA đã quyết định rút ngắn lịch trình của NYFW 2020, đồng thời thay đổi một số điểm trong Giải thưởng thời trang CFDA (CFDA Fashion Awards), cũng như đưa ra các sáng kiến bảo vệ quyền lợi của người mẫu.

Khác với mọi năm, lịch trình diễn chính thức của NYFW bị rút ngắn ba ngày và Marc Jacobs là thương hiệu kết thúc NYFW 2020. Lần lượt theo lịch trình là các đợt trình diễn của các NTK như Jeremy Scott, Prabal Gurung, Christian Siriano, Brandon Maxwell, Vera Wang, Tom Ford, Ralph Lauren, Gabriela Hearst, Tommy Hilfiger, Michael Kors, Proenza Schouler, The Row Row Ashley và Mary-Kate Olsen, Jason Wu… với những BST mới nhất cho năm tới.

Không chỉ là nơi mở màn, giới thiệu những thiết kế mới nhất của các nhà mốt, Tuần lễ thời trang New York nói riêng và ba kinh đô thời trang còn lại nói chung (Paris, London, Milan) còn là nơi tìm kiếm tài năng mới, đồng thời cũng là nơi tổ chức các cuộc bàn thảo về sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang trong tương lai. Đặc biệt, NTK Nguyễn Công Trí tiếp tục được mời tham dự cũng như ra mắt BST Xuân - Hè 2020 gồm 60 thiết kế vào 13 giờ ngày hôm nay (9-9) tại Gallery I Spring Studios (New York). Đây là lần thứ hai nhà thiết kế của Việt Nam được vinh dự giới thiệu các sáng tạo mới nhất của mình tại một trong những sự kiện thời trang danh giá nhất thế giới.