Met Gala có thể trở lại

Vì dịch Covid-19, siêu tiệc thời trang Met Gala đã phải tạm dừng trong năm 2020. Mới đây, có thông tin cho biết, bữa tiệc thời trang lớn nhất mọi năm sẽ quay trở lại trong năm 2021, mặc dù được tổ chức muộn hơn bình thường.

Met Gala có thể trở lại

Met Gala là sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh, được Tổng Biên tập tạp chí Vogue danh tiếng tổ chức mỗi năm một lần. Tiếng tăm của sự kiện được đánh giá cao khi quy tụ nhiều người nổi tiếng. Đây là một buổi tiệc nhằm gây quỹ hoạt động của Viện Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (New York, Mỹ) và mở màn cho triển lãm thời trang thường niên của Viện. Chương trình có sự góp mặt của những nhân vật hoạt động trong giới nghệ thuật, các ngôi sao điện ảnh, ca nhạc, tầng lớp thượng lưu trên khắp thế giới. Đồng thời, chương trình cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm của báo giới, các chuyên gia phê bình thời trang và đông đảo công chúng. Một buổi tiệc hoành tráng kèm danh sách khách mời tham dự giới hạn là cơ hội để các nhà thiết kế và các ngôi sao phá bỏ mọi quy tắc thời trang. Ngoài khách mời, những người khác muốn có vé tham dự phải trả số tiền lên đến 35.000 USD, khiến sự kiện này luôn được nhiều người quan tâm.

Dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt, nên sự trở lại của “giải Oscar về thời trang” năm nay sẽ có sự thay đổi về ngày. Thay vì được tổ chức vào ngày thứ hai đầu tiên của tháng 5 như mọi năm, chương trình lần này sẽ diễn ra vào ngày 13-9 tới. Lý do của việc thay đổi là vì Ban tổ chức hy vọng vào lúc đó, cuộc sống sẽ trở lại gần như bình thường. 

Mỗi mùa, Met Gala có chủ đề riêng, thử thách các ngôi sao thể hiện cá tính thời trang trên thảm đỏ. Năm ngoái, chủ đề “About Time: Fashion and Duration” hướng đến sự kết nối của các xu hướng trong quá khứ và hiện tại đã bị hủy do dịch. Năm nay, nhà thơ Amanda Gorman (ngôi sao 23 tuổi nổi bật trong lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Joe Biden) và Chủ tịch Hội đồng các Nhà thiết kế thời trang Mỹ (CFDA) Tom Ford sẽ làm người dẫn chương trình. Vì nhiều lý do đặc biệt, chủ đề phù hợp năm nay có thể sẽ là lễ kỷ niệm của nước Mỹ và các nhà thiết kế Mỹ, theo xu hướng hậu bầu cử tổng thống. Mặc dù vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức, nhưng giới mộ điệu vẫn nóng lòng chờ đợi sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh được tổ chức để chiêm ngưỡng những diện mạo thú vị của các ngôi sao hàng đầu thế giới.