Met Gala 2020 bị hủy bỏ

Cứ vào những ngày tháng 5, cả thế giới lại mong chờ bữa tiệc Met Gala, một sự kiện được xem như “Oscar” trong ngành thời trang. Tuy nhiên, sau khi thông báo lùi lịch do dịch Covid-19, cuối cùng ban tổ chức buộc phải đưa ra quyết định hủy sự kiện lớn nhất năm này.

Met Gala 2020 bị hủy bỏ

Trước đó, vào tháng 3, thời điểm dịch bệnh đang lây lan mạnh mẽ, Met Gala 2020 đã đưa ra thông báo tạm hoãn. Bà Anna Wintour, Tổng Biên tập tạp chí Vogue, đơn vị tổ chức sự kiện cho biết: “Vì trách nhiệm phòng, chống dịch bệnh nên Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan buộc phải đóng cửa, do đó buổi triển lãm có tên “About Time” và đêm gala khai mạc sẽ phải hoãn tới một ngày khác. Ở thời điểm hiện tại, cho dù Chính phủ Mỹ đã bắt đầu mở cửa dần, nhưng bang New York vẫn không cho phép tổ chức những sự kiện lớn quy tụ nhiều người, vì vậy Vogue buộc phải hủy Met Gala 2020”.

Tuy sự kiện gây chú ý nhất năm của giới thời trang bị hủy bỏ nhưng thông qua Vogue, đại diện của Bảo tàng Metropolitan khẳng định, buổi triển lãm “The Met Museum” vẫn sẽ được tiến hành vào ngày 29-10 tới và mở cửa cho đến hết ngày 7-2-2021. Với chủ đề “About Time”, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những bộ trang phục lộng lẫy từ năm 1870 cho đến nay nhân dịp kỷ niệm 150 năm thành lập Bảo tàng. “Buổi triển lãm nhấn mạnh về sức mạnh tinh thần của con người cũng như nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật”, đại diện bảo tàng cho biết.

Trước đó, Vogue cũng đã phát sóng trực tuyến một chương trình riêng để thay thế Met Gala dành cho những người đam mê thời trang. Chương trình nhằm kỷ niệm những dấu ấn đáng nhớ tại sự kiện thời trang này trong nhiều năm qua.

Met Gala là sự kiện thời trang thường niên được tổ chức nhằm gây quỹ cho Viện trang phục của Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan ở New York, quy tụ hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành thời trang, giải trí và cả chính trị. Năm ngoái, dạ tiệc cho triển lãm “Camp: Notes on Fashion” đã thu về 15 triệu USD cho quỹ thời trang.

Như vậy, người hâm mộ Met Gala phải đợi đến năm 2021 mới có thể tiếp tục chiêm ngưỡng những bộ cánh lộng lẫy của các ngôi sao và nhà thiết kế nổi tiếng trên thảm đỏ. Giới thời trang nhận định, việc hủy bỏ Met Gala năm nay là một quyết định đúng đắn, đặc biệt khi ngành thời trang cũng phải thay đổi lịch trình ra mắt các bộ sưu tập mới nhằm bảo đảm an toàn cho toàn bộ ê-kíp và người tham dự.